Giá Bitcoin hôm nay 8/11: Sụt giảm, sắc đỏ bao phủ thị trường

(VOH) - Giá bitcoin ngày 8/11 sụt giảm, kéo theo nhiều đồng tiền có giá trị khác trên thị trường đi xuống, thị trường tiền ảo chìm trong sắc đỏ.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h00 giảm về mức 9.242,41USD, giảm 0,62% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 8/11 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thì có đến 9/10 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Ethereum giảm 1,07% còn 187,78USD.

Ripple giảm 3,97% còn 0,2900 USD. Đây là đồng tiền giảm mạnh nhất trong 24 giờ qua.

Bitcoin cash mất 1,69% so với 24 giờ trước, còn 293,19 USD.

Tether giảm 0,06%, ghi nhận ở 0,999 USD.

Litecoin cũng giảm với tỉ lệ 0,95%, còn 62,22 USD.

Eos ghi nhận ở 3,52 USD sau khi mất 0,59% trong ngày.

Binance coin tiếp tục điều chỉnh 0,42%, còn 20,48 USD.

Bitcoin SV mất 2,76% trong 24 giờ qua, còn 133,71 USD.

Stellar là đồng tiền duy nhất tăng nhẹ lên 1,39% , lên mức 0,0761 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h30 theo CoinMarketCap ở mức 249,10 tỉ USD, thấp hơn gần 4 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Ảnh minh họa: internet

Hồng Kông đẩy mạnh nghiên cứu về tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC)

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) vừa tiết lộ rằng họ đã ký kết hợp tác blockchain với một công ty con của Viện Tiền tệ Kỹ thuật số tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) – một tổ chức mà nhiều người kỳ vọng sẽ là tổ chức đầu tiên trên toàn cầu ra mắt tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Giám đốc điều hành cấp cao của HKMA cho biết Hồng Kông đang đẩy mạnh dự án nghiên cứu về tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Dự án đang được tiến hành cùng với Hồng Kông Interbank Clearing Ltd. và ba ngân hàng khác, và tập đoàn blockchain R3.

HKMA tập trung vào việc sử dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cho các tổ chức tài chính thay vì cho khách hàng bán lẻ, và đặc biệt quan tâm đến thanh toán liên ngân hàng trong nước, thanh toán doanh nghiệp và thanh toán chứng khoán nợ.

“Tuy nhiên, người dùng bán lẻ cũng có quyền truy cập vào các dịch vụ thanh toán di động kỹ thuật số”, Edmond Lau – giám đốc điều hành cấp cao của HKMA nhấn mạnh.

Tháng 5 này, HKMA cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Thái Lan để thực hiện dự án nghiên cứu chung về việc sử dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cho thanh toán xuyên biên giới và dịch vụ thanh toán liên ngân hàng giữa các quốc gia.

Có công ty nhận định họ có thể được SEC thông qua quĩ ETF

Một công ty nhận định họ biết cách để quĩ giao dịch trên sàn (ETF) bitcoin được SEC chấp nhận.

Whilshire Phoenix, một công ty tài chính tương đối trẻ trung tại New York, vừa nộp hồ sơ thành lập quĩ ETF đầu tư bitcoin và trái phiếu chính phủ Mỹ vào tháng 5 với NYSE Arca.

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) hiện đang xem xét hồ sơ này.

"Hồ sơ quỹ ETF của chúng tôi khác biệt so với những quĩ khác nộp hội đồng. Quỹ đầu tư của chúng tôi là một quĩ nhiều tài sản (bitcoin và trái phiếu chính phủ) thay vì chỉ có bitcoin".

Tỉ lệ tài sản trong quĩ này sẽ minh bạch theo chỉ số trên Bloomberg và Thomson Reuters.

Giá Bitcoin hôm nay 7/11: Thị trường phục hồi tăng trên diện rộng- Giá bitcoin ngày 7/11 phục hồi tăng trở lại, kéo theo nhiều đồng tiền có giá trị khác trên thị trường tăng, sắc xanh chiếm lĩnh trên toàn sàn. Bitcoin có thể đạt 20.000 USD vào năm ...
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/11/2019: USD ổn định- Đồng Đô la Mỹ đã giữ ổn định so với rổ tiền tệ khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến thương mại Trung-Mỹ, trong khi đồng Bảng Anh tăng cao trước cuộc họp chính sách mới nhất ...