Giá cả thị trường hôm nay 14/11/2019: Thịt heo, thịt bò, thịt gà trước áp lực tăng giá

(VOH) - Giá heo hiện cao ngất ngưởng, chưa từng thấy trong những năm gần đây. Trong khi đó, giá gà, giá thịt bò cũng tăng dần.

Giá heo hiện cao ngất ngưởng, chưa từng thấy trong những năm gần đây. Cách nay khoảng 3 năm, giá heo lên cao nhất là 63.000 đồng/kg. Nhìn lại thị trường heo hơi năm nay, giá mặt hàng này có thời gian đã xuống sâu do lo ngại về chất lượng sản phẩm và dịch bệnh (tháng 3, 4, 5) nhưng sau đó từ cuối tháng 6, giá thịt heo đã tăng dần và hiện ở mức rất cao do nguồn cung giảm mạnh.

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ, cho biết mấy tháng trước, giá cả gà công nghiệp dao động 14.000-18.000 đồng, nay đã tăng lên 24.000 đồng. Các loại gà màu, gà tam hoàng, vịt cũng tăng nhẹ và đang dần ổn định trong khoảng 30.000-40.000 đồng/kg. Dù giá tăng nhưng theo ông Ngọc, nguồn cung gà hiện nay rất dồi dào, không lo thiếu trong dịp cuối năm.

Giá bò hơi hiện cũng đã lên 75.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với tháng trước, khi thương lái chuyển sang tìm mua bò vì nguồn cung heo khan hiếm.

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Bộ Công thương cho biết tiếp tục theo dõi sát diến biến tình hình thị trường thịt heo, kịp thời có phương án điều hành thị trường hiệu quả. Đồng thời, Bộ cũng đã có kế hoạch làm việc với Uỷ ban nhân dân một số tỉnh, thành phố có hệ thống phân phối, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa cao và một số tỉnh, thành phố có nguồn cung, hệ thống phân phối mặt hàng thịt lợn lớn về kế hoạch bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý trong đó có nội dung về bảo đảm cân đối cung cầu, thị trường mặt hàng thịt lợn.

Trên cơ sở đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ, 2 Bộ đã thống nhất nếu cần thiết sẽ xem xét khả năng nhập khẩu thịt lợn chính ngạch từ nguồn an toàn với giá cả hợp lý để bù đắp thiếu hụt trong nước và hạn chế việc tăng giá mặt hàng này.

Giá tiêu hôm nay 14/11/2019: Thị trường giao dịch tiếp tục trầm lắng: Giá tiêu ngày 14/11 đi ngang tại hầu hết các địa phương vùng  trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam. Giá tiêu thế giới tăng.

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/11/2019: USD giao động xung quanh mức cao nhất 1 tháng: Chỉ số đô la Mỹ đã tăng ở mức 98,24 sau khi đạt mức cao nhất trong một tháng là 98,30.