Giá cả thị trường hôm nay 15/10/2021: Xấp xỉ 50 chợ mở lại ở TPHCM

(VOH) - Xấp xỉ 50 chợ mở lại ở TPHCM và dự kiến thêm nhiều chợ hoạt động trở lại trên địa bàn.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tính đến ngày 12/10 tại TP.HCM có 46/234 chợ truyền thống đã mở cửa, Trong đó, nhiều chợ vừa được mở lại như chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10); chợ Thạnh Mỹ Lợi, chợ Thảo Điền (TP Thủ Đức)...

Tại các chợ đã mở, chủ yếu phục vụ các ngành hàng tươi sống như thủy hải sản, rau, thịt cá và gia vị, thực phẩm khô… Lượng khách mua hàng tại các chợ tăng dần nhưng vẫn thấp hơn so với thời điểm trước giãn cách xã hội đáng kể.

Các tiểu thương cho biết vừa bán vừa đón tình hình nên nhập hàng không nhiều dù nguồn hàng dồi dào như trước kia, giá cả phần lớn các mặt hàng cũng ổn định. Các chợ bán sỉ hay chợ chuyên ngành người mua khá thưa thớt vì khách hàng chủ yếu ở các tỉnh thành khác.

Ngày 15 tháng 10 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Dự kiến trong tuần này trên địa bàn Thành phố sẽ có thêm 23 chợ hoạt động trở lại gồm: chợ Bình Khánh, Thành phố Thủ Đức; Chợ Dân Sinh, chợ Thái Bình, Quận 1. Chợ Bàn Cờ, chợ Nguyễn Văn Trỗi, chợ Vườn Chuối, Quận 3; Chợ Phùng Hưng, chợ Tân Thành, chợ Đồng Khánh Quận 5;Chợ Tân Mỹ, Quận 7; Chợ Rạch Ông, chợ Phạm Thế Hiển, chợ Nhị Thiên Đường, chợ Xóm Củi, Quận 8.

Chợ Bình Hưng Hòa, chợ Da Sà (Cây Da Sà), chợ Khu phố 2, chợ Bình Long, chợ Kiến Đức, quận Bình Tân; Chợ Phú Nhuận, chợ Trần Hữu Trang, chợ Nguyễn Đình Chiểu, quận Phú Nhuận; chợ Phước Lộc, huyện Nhà Bè.

Theo quy định của UBND TP.HCM, tùy theo điều kiện hoạt động, các chợ hoạt động lại sẽ tổ chức ở quy mô nhỏ với công suất dưới 50%, các nhóm hàng kinh doanh chủ yếu là hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.

Bên cạnh đó, các hoạt động kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chợ khi tổ chức hoạt động lại phải đặt lên hàng đầu như người bán phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin (thẻ xanh COVID-19), đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m, có vách ngăn giữa người bán và người mua, khai báo y tế, thực hiện 5K...