Giá cả thị trường hôm nay 16/2/2022: Các siêu thị thực hiện giảm thuế VAT xuống 8%

(VOH) - Các siêu thị thực hiện giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% một số mặt hàng theo nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Các hệ thống siêu thị Co.opmart, Lotte Mart, GO!, Big C, Tops Market công bố giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8%, cùng với hàng chục ngàn sản phẩm được áp dụng giá bán mới theo chính sách thuế VAT đã giảm.

Từ tháng 2/2022, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi bắt đầu thực hiện giảm giá VAT.

Cụ thể, chính sách giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%, hay giảm 2% thuế VAT, được Quốc hội ban hành ngày 11/1/2022 thông qua nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Giá cả thị trường hôm nay 16/2/2022: Các siêu thị thực hiện giảm thuế VAT xuống 8% 1
Ảnh minh họa: PN

Nhiều người tiêu dùng cho biết, đã có thể kiểm tra thông tin thuế VAT mới trên hóa đơn ở các siêu thị cho thấy mức thuế đã giảm từ 10% xuống còn 8%.

Tại hệ thống siêu thị Tops Market, giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới cũng được áp dụng đối với khoảng 12.000 sản phẩm.

Tại hệ thống Co.opmart, hơn 10.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, các sản phẩm thời trang may mặc và một số mặt hàng đồ dùng gia đình đã được áp dụng giá bán mới giảm 2% thuế VAT. Lotte Mart cũng thông báo giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 8%. Những sản phẩm áp thuế VAT 5% vẫn giữ nguyên mức cũ.

Sau tết, các mặt hàng được chọn mua nhiều là các loại rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, các loại thủy hải sản và thực phẩm chế biến…. Thời điểm này trẻ em quay lại trường học, các sản phẩm, giáo cụ phục vụ việc học, giày dép, cặp…. cũng được chọn mua nhiều

Trong tháng 02/2022 hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… của Saigon Co.op còn áp dụng chương trình giảm giá đến 50% cho khoảng 2.000 sản phẩm nhu yếu do 5 nhóm hàng thiết yếu luân phiên tham gia giảm giá gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm - hóa mỹ phẩm, may mặc thời trang và dụng cụ nhà bếp - hàng gia dụng. Trong đó tập trung giảm giá hàng hóa phục vụ trẻ em quay lại trường, nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhóm thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hàng ngày.