Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 18/12/2022: Giỏ quà tết vào mùa

(VOH) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Thị trường giỏ quà tết đến hẹn lại lên, đang là thời điểm giao dịch nhộn nhịp nhất.

Từ 3 tháng trước, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch sản xuất và lượng hàng dự trữ để phục vụ Tết. Hiện tại, các siêu thị đều đã có chiến dịch quảng bá sản phẩm tết và trưng bày, bán hàng tết trên các kệ.

Đây là cái Tết đầu tiên sau thời gian dài phòng chống dịch COVID-19, vì vậy, thị trường được dự đoán khả quan hơn với sức mua tăng mạnh so với hai năm trước đó. Các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, nước giải khát, thủy, hải sản chế biến, ... đều đặt mục tiêu sản lượng, doanh số cao.

Giá cả thị trường hôm nay 18/12/2022: Giỏ quà tết vào mùa 1
Thiết kế lạ mắt của giỏ quà tết năm nay

Giỏ quà tết là một trong những mặt hàng đặc trưng của Tết. Năm nay thị trường ghi nhận sôi động từ sớm, nhiều mức giá và đa dạng chủng loại.

Tại các siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, GO!, Big C… giò quà Tết chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng, thậm chí, một vài siêu thị giá khuyến mãi chỉ từ 99.000 đồng.

Giá cả thị trường hôm nay 18/12/2022: Giỏ quà tết vào mùa 2
Giỏ quà Tết với các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe giá thường cao

Các giỏ quà truyền thống gồm bánh, kẹo, mứt, rượu.... Các giỏ quà xu hướng chăm sóc sức khỏe với các mặt hàng yến sào; hạt điều, sachi, mắc ca,... với giá cả khá cao so với các loại giỏ quà khác. Hay như giỏ hàng với các sản phẩm thiết yếu từ thịt, thủy sản, thực phẩm chế biến sẵn, trái cây tươi, mỳ, miến, bánh kẹo… để làm quà tặng. 

Lo ngại giá cả thường tăng vào cận Tết, nhiều người đã chọn mua giỏ quà Tết từ sớm. Các siêu thị cũng có ưu đãi cho các đơn hàng giá trị lớn.