Giá cả thị trường hôm nay 2/6/2022: Thị trường tết Đoan Ngọ sôi động

(VOH) – Từ 1/6, chợ  Thị Nghè (quận Bình Thạnh) các tiệm cơm rượu, bánh ú lá tro, xôi chè đã bắt đầu bày bán. Đây là những món ăn đặc trưng ngày tết Đoan Ngọ.

Chị Hà (quê Bến Tre) cho biết năm ngoái do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên thị trường ảm đạm. Năm nay, nhà chị tăng lượng bánh làm ra vì dự báo lượng mua sẽ cao.  Trước Tết Đoan Ngọ khoảng 2 tuần, nhà chị đã bắt đầu chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh. Từ cuối tháng 5, chỉ đã bày bán và để bảng để người mua đặt hang dần.

Giá bán bánh ú lá tre tại chợ, với loại nhỏ (trọng lượng khoảng 600gr/chục) giá 50.000 – 60.000 đồng/chục, bánh ú nước tro giá 70.000 – 75.000 đồng/chục (trọng lượng khoảng 1 – 1,2kg/chục)

Cơm rượu giá giao động từ 20.000 – 30.000 đồng/phần (tùy trọng lượng).

Giá cả thị trường hôm nay 2/6/2022: Thị trường tết Đoan Ngọ sôi động 1
Ảnh minh họa: PN

Mỗi nơi, mỗi vùng miền có những phong tục và món ăn đặc trưng riêng trong dịp Tết Đoan Ngọ nhưng hầu hết các gia đình thường chuẩn bị trái cây, bánh, cơm để cầu mong thời tiết thuận hòa, làm ăn suôn sẻ. Vì vậy, thời điểm này, nhiều người dân đã mua sắm để chuẩn bị cho mâm cúng Tết Đoan Ngọ của gia đình được chu đáo.

Các loại trái cây, hoa tươi dự kiến có thể tăng giá do nhu cầu tăng cao. Các siêu thị, đáp ứng nhu cầu người tiêu dung cũng phục vụ các món ăn cơm rượu, xôi chè, bánh ú lá tro….

Siêu thị Co.opmart và Co.opXtra áp dụng giảm giá đến 15% cho các mặt hàng trái cây như cam Ai Cập, đu đủ vàng, cam sành, chôm chôm giống Thái, ổi giống Đài Loan, táo hồng Queen New Zealand... cùng với các món ăn đặc trưng của ngày Tết Đoan Ngọ như cơm rượu, bánh ú lá tro, xôi chè...

Từ ngày 2 đến 8/6, hệ thống siêu thị này giảm giá cho nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả các loại gồm bầu, bí đao, rau muống, cà chua giống Hà Lan, cải lo lo xanh, cải caron, bông cải xanh... thịt và thủy hải sản các loại gồm cá diêu hồng làm sạch, cá nục, cá trê không đầu, cá thát lát nạo, cánh gà tươi, má đùi gà tươi, thịt đùi heo, thịt vai heo, với mức giảm từ 15% đến 25%.