Giá cả thị trường hôm nay 21/2/2022: Thị trường bán lẻ chờ sôi động thời gian cận Tết

(VOH) – Không khí mua sắm chuẩn bị Tết ở TP HCM khá trầm lắng so với những năm trước.

Thời điểm này chỉ còn hơn 1 tuần là đến Tết Nguyên đán 2022. Tuy nhiên, không khí mua sắm chuẩn bị Tết ở TPHCM khá trầm lắng so với những năm trước.

Tại một số siêu thị, khách hàng đến mua trực tiếp đang tăng dần nhưng vẫn chưa sôi động thật sự như thông lệ. Các hệ thống siêu thị kỳ vọng trong thời gian cận Tết với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang triển khai sẽ thúc đẩy sức mua, song song với việc bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu sẽ đẩy sức mua vượt Tết năm ngoái.

Các hệ thống siêu thị tập trung bảo đảm nguồn cung cho các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… và một số hàng phi thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Tết, tránh tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp cuối năm.

Giá cả thị trường hôm nay 21/2/2022: Thị trường bán lẻ chờ sôi động thời gian cận Tết 1
Ảnh minh họa: PN

Về tình hình cung ứng hàng hóa cho thị trường TPHCM dịp Tết này, Sở Công Thương cho biết các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị số lượng hàng khá lớn, lên đến 19.881 tỉ đồng, trong đó hàng bình ổn là 7.221 tỉ. Tỉ lệ dự trữ các mặt hàng thiết yếu chiếm 20%-54% thị phần.

Thị trường cận Tết ở kênh truyền thống khá dè dặt nhiều người lý giải là do hoạt động buôn bán chuyển qua kênh trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử vừa có đợt khuyến mãi lớn được xem là cuối cùng trong năm 2021 (âm lịch).

Tết cổ truyền năm nay tiếp tục diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn còn nguy cơ diễn biến phức tạp. Nhưng thời điểm này chúng ta đã chuyển dần sang trạng thái thích ứng với dịch và kiểm soát dịch ngày càng tốt hơn.

Thị trường bán lẻ tại TP.HCM chờ đợi sự phục hồi ấn tượng trong tuần cận Tết.