Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 22/12/2022: Siêu thị tăng mạnh sản phẩm giỏ quà, bánh kẹo

(VOH) - Những mặt hàng có nhiều khuyến mãi và đang tiêu thụ tốt là thực phẩm, bánh kẹo trong giỏ quà Tết, hàng tiêu dùng hằng ngày.

Sức mua những ngày gần đây được các siêu thị ghi nhận tăng khoảng 15% - 20% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Những mặt hàng có nhiều khuyến mãi và đang tiêu thụ tốt là thực phẩm, bánh kẹo trong giỏ quà Tết, hàng tiêu dùng hằng ngày.

Riêng với mặt hàng bánh kẹo, các thương hiệu lớn sản xuất trong nước tiếp tục làm chủ thị trường. Thương hiệu bánh Orion (Hàn Quốc) có mức giá 70.000 - 225.000 đồng/sản phẩm, hộp quà doanh nghiệp có mức giá dao động từ 99.000 đồng đến 500.000 đồng/sản phẩm...

Giá cả thị trường hôm nay 22/12/2022: Siêu thị tăng mạnh sản phẩm giỏ quà, bánh kẹo 1
Ảnh minh họa: PN

Saigon Co.op) đã đưa lên kệ khoảng 40 mẫu giỏ quà Tết 2023, là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của thương hiệu trong nước và quốc tế, nhất là dòng hàng nhãn riêng Co.op, giá từ 194.000 đồng/giỏ quà. Năm nay, siêu thị có thêm này giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư… 

MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022, trong đó tăng mạnh nhất là các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo...

Phần lớn các đơn vị sản xuất, kinh doanh đều đưa ra mức chiết khấu phổ biến lên đến 30% cho đơn hàng lớn, kèm theo dịch vụ giao nhận tận nơi, gói quà theo yêu cầu... Riêng với khách hàng cá nhân, có thể được giảm giá 5-10% theo một số hoạt động khuyến mãi, ưu đãi kích tiêu dùng tùy vào thời điểm.

Sở Công Thương TP HCM, cho biết thành phố đang chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết với mức tăng khoảng 15% - 30% so với bình thường. Đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương TP HCM ghi nhận nguồn hàng các doanh nghiệp chuẩn bị, cung ứng ra thị trường rất dồi dào. Giá cả các loại hàng hóa, đặc biệt là nhóm lương thực - thực phẩm, tăng khoảng 2% - 4%.