Giá cả thị trường hôm nay 25/2/2023: Giá trứng gia cầm giảm do giảm nhu cầu

(VOH) - Lý giải nguyên nhân giá trứng gia cầm rẻ là do sau Tết Nguyên đán đến nay, nhu cầu tiêu thụ trứng không nhiều, trong khi nguồn cung mặt hàng này vẫn ổn định.

Giá trứng gia cầm đang giảm từ sau tết Nguyên đán 2023. Tại các chợ truyền thống, trứng gà công nghiệp giá từ 25.000 – 28.000 đồng/chục (tùy kích cỡ). Trứng vịt giá từ 30.000 - 35.000 đồng/chục. So với trước Tết, giá trứng gà giảm khoảng 5.000 đồng/chục.

Giá trứng gà bán tại các xe đẩy trên một số tuyến đường còn rẻ hơn, với giá chỉ từ 20.000 - 22.000 đồng/chục

Lý giải nguyên nhân giá trứng gia cầm rẻ là do sau Tết Nguyên đán đến nay, nhu cầu tiêu thụ trứng không nhiều, các công ty sản xuất bánh kẹo và các bếp ăn tập thể giảm nhập hàng.

Điều này cũng diễn ra như mọi năm. Điểm khác biệt là thời điểm này, một số tỉnh miền Bắc trời nồm, ẩm ướt, trứng mau hư nên các trang trại phải bán nhanh, kéo mặt bằng giá trên thị trường xuống thêm.

Giá cả thị trường hôm nay 25/2/2023: Giá trứng gia cầm giảm do giảm nhu cầu 1
Ảnh minh họa

Sức cầu giảm dẫn đến lượng hàng tồn gia tăng nên nhiều nơi giảm giá, bán trứng từng bịch 20 - 30 trứng giá rẻ đề đẩy nhanh tiêu thụ.

Theo các cơ quan chức năng, trứng gà đầu năm có giảm do cung cao hơn cầu nhưng hoàn toàn chưa đến mức phải "giải cứu" như một số điểm bán ghi bảng, gây hiểu nhầm cho người mua và tác dụng tiêu cực đến giá trị nông sản.