Giá cả thị trường hôm nay 29/8: Nhiều doanh nghiệp muốn "đi chợ hộ", vận chuyển sách giáo khoa

(VOH) - Nhiều doanh nghiệp muốn “vào cuộc” đi chợ hộ, bán sách giáo khoa bình ổn trên địa bàn thành phố.

Thành phố Thủ Đức quyết định bắt đầu phối hợp với Grab đi chợ hộ người dân trên địa bàn từ 17 giờ chiều 28/8.

Áp lực đơn hàng đang tăng dần trong những ngày gần đây khi lượng lương thực dự trữ của các gia đình đã vơi. Nguyên nhân của áp lực này phần lớn đến từ ách tắc trong khâu giao hàng. Về phía đơn vị phân phối, các siêu thị hy vọng hoạt động này được triển khai sớm và phổ biến để góp phần gỡ khó cho địa phương cũng như người dân.

Toàn thành phố chỉ còn 2.302 điểm bán hàng, giảm 699 điểm bán so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội đặc biệt từ ngày 23/8, gồm: 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn.

Theo các quận, huyện, TP Thủ Đức, đa số siêu thị, cửa hàng tạm đóng cửa là do không có điều kiện mặt bằng, nhân sự để thực hiện "3 tại chỗ".

Giá cả thị trường hôm nay 29/8/2021: Nhiều doanh nghiệp muốn 
 
Ti Ki đề xuất được phép hoạt động vận chuyển sách giáo khoa. Ảnh minh họa: PN

Công ty CP Be Group cũng đã gửi công văn đến Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đề xuất sở cho phép Be Group triển khai thực hiện việc "đi chợ hộ" cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua ứng dụng Be. Be cho biết tính năng "đi chợ hộ" đã được triển khai trên ứng dụng Be hơn 1 năm nay, được khách hàng đánh giá dễ thao tác , khá quen thuộc với nhiều người.

Công ty CP Ti Ki kiến nghị Sở Công Thương TP HCM cho phép nhân viên Công ty TNHH Tikinow Snart Logistics – là đơn vị vận chuyển hàng hóa của Ti Ki được phép hoạt động vận chuyển sách giáo khoa và văn phòng phẩm cho người dân thành phố. Tiki cho biết nếu được thực hiện việc này, Tiki sẽ bán hàng với giá bình ổn và miễn phí vận chuyển trên địa bàn thành phố.