Trong tình hình kinh tế khó khăn, thất nghiệp, lạm phát bủa vây khiến thu nhập của người dân chưa được cải thiện, lượng hàng trong giỏ của người tiêu dùng đã giảm trong quý 1/2023.
Do vậy, các siêu thị đồng loạt giảm giá nhiều ngành hàng để kích cầu trong thời gian tới.
MM Mega Market cho biết bán hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống với giá như tại chợ đầu mối. Với chương trình "khóa giá", siêu thị cam kết không tăng giá hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.
Hệ thống Central Retail dự định tổ chức tuần hàng hải sản, trái cây để thu hút khách hàng. Siêu thị thực hiện chương trình "giá luôn rẻ" cho hơn 1.000 sản phẩm hết năm.
Hệ thống Satra sẽ triển khai chương trình kích cầu đối với một số mặt hàng tươi sống trong chương trình bình ổn như thịt heo, thịt gà giảm 20%-25%. Một số mặt hàng không tham gia bình ổn giảm hơn 40%.
Trước đó, ngành chức năng thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng đầu năm ước đạt 263.981 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022 (cùng kỳ giảm 4,8%). Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa 3 tháng ước đạt 163.606 tỷ đồng, tăng 9,1%.
Xu hướng tiêu dùng quý I vẫn tập trung vào mua sắm các nhóm hàng thiết yếu, hạn chế các nhóm chưa cần thiết.