Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 8/3/2022: Dưa hấu rớt giá, nhiều người nỗ lực giải cứu

(VOH) - Thời điểm này đang là vụ dưa vào mùa, nhiều người canh tác cho biết dưa chín đầy ruộng nhưng thương lái vẫn chưa đến hỏi mua.

Anh Ngọc Thanh (quận 8) cho biết vừa đặt hàng 100 kg dưa trái dài ruột đỏ, cộng giá vận chuyển vào đến TPHCM là 6.000 đồng/kg. Anh giải thích đang “giải cứu” giúp gia đình người bạn ở Quảng Ngãi bị “ứ đọng” 15 tấn dưa vì không xuất bán được. Mỗi trái dưa tầm 3,5 – 4,5kg được anh mua và tặng lại cho bạn bè, người thân, và giới thiệu nhờ bạn bè tiếp tục “giải cứu” phụ. Một số người là đồng hương cũng đã đứng ra "gom đơn" từ đồng nghiệp, hàng xóm để đưa dưa vào tiêu thụ.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, dưa hấu trái dài ruột đỏ đang được bán tại các chợ, xe lưu động với giá từ 9.000 – 12.000 đồng/kg.

Giá cả thị trường hôm nay 8/3/2022: Dưa hấu rớt giá, nhiều người nỗ lực giải cứu 1
Giá rẻ, nhiều xe lưu động chuyển sang bán dưa hấu tại TPHCM. Ảnh minh họa: PN

Bên cạnh thanh long dưa hấu là cây chủ lực ở nhiều địa phương. Thời điểm này đang là vụ dưa vào mùa, nhiều người canh tác cho biết dưa chín đầy ruộng nhưng thương lái vẫn chưa đến hỏi mua. Thị trường chính của dưa hấu ở nhiều địa phương là Trung Quốc. Vì vậy, khi việc thông quan gặp khó khăn, người trồng dưa vất vả tìm đầu ra ở thị trường nội địa.

Các nhà vườn phải nỗ lực tận dụng mọi nguồn hàng dù nhỏ để “giải cứu” dưa.  Tại nhiều nhà vườn ở tỉnh Gia Lai, giá dưa thu mua tại vườn chỉ từ 1.500 – 2.000 đồng/kg. Với mức giá này, nếu bán được toàn bộ dưa, người trồng cũng thua lỗ. Người trồng dưa chưa kịp vui niềm vui được mùa năm nay thì lo đứng lo ngồi chuyện dưa rớt giá, khó tìm đầu ra. Dưa năm nay ở nhiều nơi năng suất tốt vì thời tiết thuận lợi nhưng viễn cảnh “được mùa mất giá” lại tiếp tục diễn ra.