Giá cả thị trường hôm nay: Điểm trung chuyển hàng hóa chợ đầu mối Hóc Môn hoạt động

(VOH) - Điểm trung chuyển hàng hóa chợ đầu mối Hóc Môn hoạt động từ ngày 20/9, thời gian hoạt động từ 20 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn có công văn gửi Công an huyện, Phòng Kinh tế huyện, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn về việc tổ chức điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn.

Theo đó, bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 20/9, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn phải thực hiện đầy đủ công tác chuẩn bị theo phương án và thời gian hoạt động từ 20 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngày 20 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh mình họa

Ban đầu nơi này chỉ tập kết và trung chuyển mặt hàng rau củ quả. Gồm giai đoạn một bố trí 14 điểm kinh doanh rau củ quả tại các vị trí là bãi đậu xe container của chợ, bố trí tại điểm kinh doanh trong khu vực nhà lồng cho các xe tải nhập hàng tại vựa khi hàng hóa về nhiều hoặc do ảnh hưởng thời tiết. Mỗi thương nhân chỉ được phép đăng ký tối đa bốn lao động và trong giai đoạn đầu chỉ giải quyết ba người cho một điểm tập kết.

Theo phương án tổ chức điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn, tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19. Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, điểm trung chuyển sẽ tổ chức xét nghiệm hàng ngày cho người lao động trực tiếp tại chợ và các tài xế xe tải giao nhận hàng trước khi vào chợ…. Ưu tiên người tiêm đủ hai mũi và có thời gian tiêm mũi thứ hai là 14 ngày, khi vào chợ phải thực hiện test nhanh hàng ngày và chấp hành việc xử lý của công ty nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm. Người đến chợ thực hiện nghiêm quy tắc 5k. Trong trường hợp phát hiện ca F0, hay nghi nhiễm trong khi chờ cơ quan y tế xuống tiếp nhận về các trung tâm Thu dung. Công ty bố trí vào nhà cách ly tạm thời tại Cổng T3 (có kịch bản xử lý kèm theo).

Ngoài ra, tổ kiểm tra liên ngành sẽ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ theo khung giờ hoạt động từ 20 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Chợ cũng cấm việc lợi dụng việc tập kết, trung chuyến hàng hóa tại chợ để vận chuyển, buôn bán hàng hóa ngoài khu vực chợ không đúng quy định.