Giá cả thị trường sau Tết ổn định trở lại

(VOH) - Chỉ trong 02 ngày sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (mùng 8, mùng 9 Tết) , giá cả thị trường đã nhanh chóng giảm. Mặc dù giá rẻ, sức mua vẫn rất chậm so với ngày thường.

Theo ghi nhận tại một số chợ, giá rau củ sau Tết đã giảm còn một nửa hay 1/3 so với giá trước kỳ nghỉ Tết. Không riêng gì rau, củ, giá các loại thịt cũng nhanh chóng trở về mức bình thường.

Giá thịt heo dao động ở mức từ 110 ngàn đến 120 ngàn đồng/kg sườn heo với giá  70 ngàn đồng/kg. Đặc biệt gà ta loại ngon chỉ có giá 130 đến 140 ngàn đồng/kg. Giá thịt bò hiện nay đã gần như trở về với mức bán trước Tết.

Dù giá thực phẩm nhanh chóng quay lại mức trước Tết nhưng hầu hết tiểu thương đều than vãn sức mua chậm. Có ý kiến lý giải rằng nguyên nhân là người dân chưa tiêu thụ hết thực phẩm dự trữ trong mùa Tết.

Rau, củ sau Tết giá giảm nhanh nhưng ít người mua. Ảnh: Trọng Nghĩa

Sức mua chậm không chỉ diễn ra tại các chợ mà ngay cả các siêu thị cũng tương tự. Dù nhiều siêu thị đã khai trương bán hàng từ mùng 4 Tết, nhưng lượng khách vào mua hàng rất ít.

Siêu thị năm nay mở cửa sớm nhưng vẫn thưa thớt khách. Ảnh: Trọng Nghĩa

Từ ngày mùng 6 tết, lượng khách hàng có đông lên nhưng sức mua giảm từ 50-70% so với trước Tết. Nhu cầu của khách hàng đến các siêu thị đa phần chỉ là mua sắm mặt hàng lương thực thực phẩm chế biến sẵn.

Từ siêu thị lớn đến cả siêu thị mini đều gặp cảnh hàng hóa tiêu thụ chậm. Một vài hộ kinh doanh siêu thị mini còn hy vọng rằng tình trạng này chỉ kéo dài đến rằm tháng Giêng, vì đây là thời điểm nhiều gia đình có cúng kiếng lớn nên nhu cầu sắm sẽ tăng.