Giá cao su hôm nay 1/6/2022: Tăng mạnh toàn châu Á

(VOH) - Giá cao su ngày 1/6 tăng mạnh toàn thị trường châu Á. Giá cao su tại Nhật Bản và Trung Quốc đồng loạt tăng mạnh.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 1/6/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 9/2022, tăng mạnh lên mức 250,5 JPY/kg, tăng mạnh 2,2 yên, tương đương 0,89%.

Giá cao su hôm nay 1/6/2022: Tăng mạnh toàn châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 6/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 125 CNY, ghi nhận 13.075 CNY/tấn, tương đương 0,97%.

Giá cao su hôm nay 1/6/2022: Tăng mạnh toàn châu Á 2

Giá cao su Nhật Bản tăng do thị trường chứng khoán Tokyo mạnh, mặc dù đà tăng bị hạn chế bởi thị trường Thượng Hải giảm và số liệu bi quan hơn từ lĩnh vực ôtô.

Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng 2,2% đóng cửa ở mức cao nhất trong hơn một tháng. Tập đoàn Toyota cho biết họ không đạt được mục tiêu sản lượng toàn cầu trong tháng 4 do bùng phát Covid-19 và tình trạng thiếu linh kiện đã làm chậm sự phục hồi sau đại dịch.

Giá cao su hôm nay 1/6/2022: Tăng mạnh toàn châu Á
Ảnh minh họa - Internet 

Các nhà sản xuất lốp xe của Ấn Độ gặp nhiều khó khăn

Hậu quả của đại dịch đang diễn ra, cùng với cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, đã tác động đến các nhà sản xuất lốp xe của Ấn Độ, khi giá nguyên liệu thô cao tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. 

Trong quý IV của năm 2021, hầu hết các công ty săm lốp hàng đầu đều ghi nhận thu nhập ròng và tỷ suất lợi nhuận thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, so với quý III, tỷ suất lợi nhuận ròng cải thiện nhẹ khi sản lượng tăng.

Giá cao su tự nhiên của Ấn Độ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước trong năm tài chính 2022 và giá của các nguyên liệu đầu vào thô như carbon đen và dây lốp nylon tăng 40 - 50%. Các nguyên liệu này chiếm khoảng 70% nguyên liệu thô được sử dụng trong sản xuất lốp xe.

Giám đốc Điều hành của Continental Tires tại Ấn Độ và khu vực Trung Á, cho biết: “Từ ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu thô đến ảnh hưởng đến nhân lực, các nhà sản xuất săm lốp đã phải trải qua một thời gian cực kỳ chật vật để phục hồi sau đại dịch”.

Việc thiếu hụt nguyên liệu thô, muội than và cao su tự nhiên, đã ảnh hưởng đến sự cân bằng trong chuỗi cung cầu và làm tăng giá nguyên liệu, từ đó kéo giá thành sản phẩm đi lên.