Chờ...

Giá cao su hôm nay 11/10/2022: Sàn Tokyo đảo chiều giảm

(VOH) – Giá cao su ngày 11/10 giảm mạnh toàn thị trường châu Á, thị trường chứng khoán nước này giảm điểm gây áp lực lên tâm lý.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 11/10/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 9/2022, ghi nhận mức 228 JPY/kg, giảm mạnh 5,2 yên, tương đương 2,28%.

Giá cao su hôm nay 11/10/2022: Sàn Tokyo đảo chiều giảm 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 265, ghi nhận mức 11.795 CNY/tấn, tương đương 2,20%.

Giá cao su hôm nay 11/10/2022: Sàn Tokyo đảo chiều giảm 2

Giá cao su tại Nhật Bản giảm mạnh do chứng khoán nước này giảm điểm gây áp lực lên tâm lý thị trường. 

Thị trường cao su tự nhiên hưởng lợi từ giá dầu mạnh thúc đẩy các nhà sản xuất rời xa cao su tổng hợp vốn bắt nguồn từ dầu mỏ.

Sản lượng cao su của nước xuất khẩu hàng đầu thế giới - Thái Lan - có thể bị ảnh hưởng bởi dự báo về mưa lớn tiếp tục và cảnh báo lũ lụt trên khắp đất nước trong mùa gió mùa.

Ngành săm lốp ô tô tăng trưởng 5,4% trong giai đoạn này, trong khi ngành hàng cao su nói chung tăng trưởng 20,4%. Ngành sản xuất săm lốp ô tô chiếm 71% tổng lượng tiêu thụ cao su tự nhiên.

Tổng diện tích cao su của Ấn Độ trong giai đoạn 2022 - 2023 vào khoảng 852.000 ha. Nhập khẩu cao su tự nhiên tăng lên 227.518 tấn từ 194.535 tấn trong cùng kỳ năm ngoái, trong đó có tới 89% là cao su khối.

Giá cao su hôm nay 11/10/2022: Sàn Tokyo đảo chiều giảm 3
Ảnh minh họa - Internet 

Công ty CP Cao su Việt Lào: Phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu được giao

Năm 2022 là năm có nhiều biến động. Trong đó, dịch bệnh COVID-19 được khống chế nhưng các biến chủng mới tiếp tục xuất hiện gây ra nhiều khó khăn nhất định. 

Trung Quốc là nước nhập khẩu cao su hàng đầu thế giới nhưng quốc gia này thực hiện chính sách Zero Covid nên ảnh hưởng đến việc xuất khẩu cao su của các doanh nghiệp, trong đó có Cao su Việt Lào. 

Thêm vào đó, xung đột giữa Nga và Ukraine làm ảnh hưởng đến giá nguyên, nhiên vật liệu làm tăng chi phí sản xuất và ảnh hưởng lớn đến đời sống người lao động (NLĐ).

Trước tình hình đó, công ty đã xây dựng phương án khắc phục các khó khăn, tập trung vào ba giải pháp chính. Thứ nhất, tiếp tục tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản xuất. Cắt giảm các hạng mục đầu tư chưa cần thiết. Tiết giảm chi phí chế biến, thay đổi nhiên liệu chế biến từ dầu diesel sang gas hoặc hơi nhiệt để giảm bớt chi phí chế biến 500.000đ/tấn sản phẩm. 

Thứ hai, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thực tiễn. Hiện nay sản phẩm của công ty bao gồm 4 chủng loại mủ, bao gồm SVR 3L, SVR 5, SVR 10, SVR 20. Để mở rộng thị trường xuất khẩu, công ty thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Giảm bớt sự phụ thuộc vào khách hàng Trung Quốc, mở rộng thị trường ở khu vực châu Âu. 

Thứ ba, tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp. Nhờ việc thực hiện tốt công tác kiểm tra chéo giữa các nông trường, đào tạo tay nghề của NLĐ thường xuyên do đó sản lượng được đảm bảo.