Giá cao su hôm nay 12/11/2021: Giữ đà tăng tại châu Á

(VOH) - Giá cao su ngày 12/11 tăng đồng loạt trên sàn Osaka và Thượng Hải. Nền kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn lạm phát cao kỷ lục, các nhà đầu tư bắt đầu đổ dòng tiền vào các nguồn khác nhau.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 12/11/2021, lúc 10h00, kỳ hạn tháng 2/2022, tăng mạnh lên mức 221,0 JPY/kg, tăng 1,7 yên, tương đương 0,78%. 

Giá cao su hôm nay 12/11/2021: Giữ đà tăng tại châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2021 trên sàn Thượng Hải tăng mức 200 CNY, lên mức 13.170 CNY/tấn, tương đương 1,54%.

Giá cao su hôm nay 12/11/2021: Giữ đà tăng tại châu Á 2

Giá cao su giao dịch trên thị trường Nhật Bản tiếp tục tăng do tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ sau khi dự luật cơ sở hạ tầng được thông qua, giúp át đi tâm lý lo ngại về tăng trưởng giảm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu cao su hàng đầu thế giới.

Doanh số bán xe sụt giảm ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế ở nước này đang chậm lại. Theo đó, doanh số bán xe ô tô ở Trung Quốc tháng 10 giảm tháng thứ 6 liên tiếp, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm trước do tình trạng thiếu chất bán dẫn. 

Tuy nhiên, giá cao su trên cả hai sàn Thượng Hải và Singapore phiên này đều tăng, riêng ở Singapore tăng 0,2% lên 169,4 US cent/kg.

Cao su Việt Nam (VRG) đảm bảo sản xuất có hiệu quả trong tình hình mới

Từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ năm 2021. Đó là mục tiêu của các công ty khối Công nghiệp – Dịch vụ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).

Sau hơn 3 tháng thực hiện sản xuất theo phương án 3 tại chỗ (3T), kể từ ngày 04/10 các công ty cao su đã cơ bản trở lại sản xuất bình thường, duy trì được đơn hàng đã được đặt trước đó. 

Trong những tháng dịch bệnh vừa qua, công ty CP Cao su Bến Thành đã duy trì được chuỗi hoạt động sản xuất hiệu quả nên đã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Giá cao su hôm nay 12/11/2021: Giữ đà tăng tại châu Á 3
Ảnh minh họa - Internet 

Xuất khẩu cao su tiếp tục chậm lại trong các tháng cuối năm?

Xuất khẩu cao su của Việt Nam trong quý III có xu hướng chậm lại và điều này có thể lặp lại trong quý IV khi tình trạng thiếu chip bán dẫn trong ngành sản xuất ô tô đang kìm hãm nhu cầu tiêu thụ cao su của Trung Quốc, thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất. 

Theo đó, 70% lượng cao su của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nên những biến động của thị trường này ảnh hưởng trực tiếp đến ngành cao su nước ta.

Tiêu thụ cao su của Trung Quốc thời gian gần đây đã chậm lại đáng kể do ngành công nghiệp ô tô nước này phải đối mặt với ảnh hưởng kép của tình trạng thiếu chip bán dẫn và khủng hoảng nguồn cung điện. 

Trong quý III năm nay, khối lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam sang hầu hết thị trường chính như Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, Đức… đều tăng mạnh, riêng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm. 

Do đó đã kéo theo tổng khối lượng cao su xuất khẩu của cả nước trong quý III giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 574.760 tấn.