Chờ...

Giá cao su hôm nay 13/7/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á

VOH - Giá cao su ngày 13/7 biến động trái chiều giữa thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Nhiều tiềm năng hợp tác sản xuất săm lốp cao su Việt Nam – Cuba.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 13/7/2023, lúc 14h30, kỳ hạn tháng 11/2023, ghi nhận mức 205 JPY/kg, tăng nhẹ 0,6 yên, tương đương 0,29%.

Giá cao su hôm nay 13/7/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 7/2023 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 35, ghi nhận mức 12.165 CNY/tấn, tương đương 0,29%.

Giá cao su hôm nay 13/7/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 2

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản mở cửa phiên 13/7 ít thay đổi trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc, với đồng Yên ổn định giữ giá trong tầm kiểm soát.

Đồng Yên đã tăng mạnh tới 0,3% lên 138,16 JPY đổi 1 USD, đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5/2023.

Người tiêu dùng Nhật Bản cuối cùng cũng có thể từ bỏ tư duy tiết kiệm hàng thập kỷ, chi tiêu nhiều hơn cho những mặt hàng mà các nhà bán lẻ từng quá sợ tăng giá và mở đường cho Ngân hàng Trung ương chuẩn bị nới lỏng gói kích thích tiền tệ khổng lồ.

Giá dầu tiếp tục tăng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ thúc đẩy hy vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm số lần tăng lãi suất ở nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá dầu tăng khiến các nhà sản xuất không mặn mà sử dụng cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, đã hỗ trợ thị trường cao su tự nhiên.

Giá cao su kỳ hạn tháng 8/2023 trên sàn SICOM Singapore mở cửa phiên giao dịch ở 131,5 US cent/kg, tăng 0,1%.

Giá cao su hôm nay 13/7/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 3
Ảnh minh họa - Internet 

Nhiều tiềm năng hợp tác sản xuất săm lốp cao su Việt Nam – Cuba

Đoàn đại biểu cấp cao Trung tâm Những người lao động Cuba do ông Ulises Guilarte de Nacimienoto – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm Những người lao động Cuba dẫn đầu vừa đến thăm, làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC).

Tại buổi làm việc, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto bày tỏ sự ấn tượng với việc DRC Đà Nẵng hiện có hơn 2.000 cán bộ công nhân viên chức, mức thu nhập bình quân từ 15 – 17 triệu đồng/người/tháng.

Ông Ulises Guilarte de Nacimienoto chia sẻ, Cuba có những doanh nghiệp sản xuất săm lốp như DRC. Các trường đại học của Cuba cũng đào tạo ra những kỹ sư liên quan đến lĩnh vực hoá chất và sản xuất săm lốp cao su.

“Trong chuyến thăm và làm việc lần này, chúng tôi đã tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam cũng như DRC. Chúng tôi thấy rằng hai nước có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác thương mại cũng như về kỹ thuật với nhau liên quan đến lĩnh vực này” - ông Ulises Guilarte de Nacimienoto cho biết.