Giá cao su hôm nay 14/4/2022: Bật tăng mạnh

(VOH) - Giá cao su ngày 14/4 tăng mạnh, giá cao su kỳ hạn trên hai sàn biến động mạnh, trong đó cao su Thượng Hải tăng gần 1%.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 14/4/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 8/2022, tăng mạnh lên mức 263,5 JPY/kg, tăng mạnh 3,4 yên, tương đương 1,31%.

Giá cao su hôm nay 14/4/2022: Bật tăng mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 100 CNY, lên mức 13.100 CNY/tấn, tương đương 0,77%.

Giá cao su hôm nay 14/4/2022: Bật tăng mạnh 2

Giá cao su tại Nhật Bản tăng theo xu hướng giá cao su tại Thượng Hải sau khi dữ liệu kinh tế từ Nhật Bản và Trung Quốc suy yếu làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế của những nước này.

Giá cao su tại Nhật Bản hồi phục do chỉ số chứng khoán Nikkei suy yếu, song đồng JPY giảm và nguồn cung nguyên liệu thô thắt chặt đã hạn chế đà giảm. Chỉ số Nikkei trung bình tại Nhật Bản chạm mức thấp nhất kể từ ngày 16/3/2022 và giảm 1,8%.

Giá cao su hôm nay 14/4/2022: Bật tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Cao su Tây Nguyên nỗ lực để thích ứng trong tình hình mới

Lao động ổn định và chủ động thực hiện các giải pháp kỹ thuật, các công ty khu vực Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc về hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Ngay những ngày đầu năm, các đơn vị khu vực Tây Nguyên đang tập trung các nguồn lực để thực hiện phun phòng bệnh phấn trắng trên vườn cây và nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống cháy. 

Hiện nay việc phòng chống dịch Covid-19 ở các địa phương đã có sự nới lỏng, ai bị F0, F1 thì cách ly ở nhà, F2 thì vẫn đi làm bình thường. Tất cả đều có phương án, con người để thay thế những người phải cách ly. 

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng đang nỗ lực, tích cực triển khai chương trình hành động nhằm chăm lo tinh thần và vật chất cho người lao động đang gặp khó khăn do nghỉ cạo, do ảnh hưởng Covid-19. 

Hầu hết các đơn vị Tây Nguyên đang nỗ lực để xây dựng đội ngũ công nhân có chất lượng, tay nghề và ý thức kỷ luật cao, nhất là chú trọng nâng cao tay nghề cho lao động đồng bào dân tộc thiểu số.

Giữ chân lao động lành nghề và “trải thảm đỏ” mời gọi thanh niên đồng bào dân tộc vào làm công nhân bằng nhiều chế độ, chính sách ưu đãi như lương cao và các chế độ đãi ngộ khác khi đi làm tại dự án ở Campuchia và vùng sâu vùng xa… 

Xác định năm 2022 vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách tuy nhiên các công ty khu vực Tây Nguyên vẫn có cơ sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép.