Chờ...

Giá cao su hôm nay 15/11/2022: Tăng mạnh

(VOH) – Giá cao su ngày 15/11 tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng của giá dầu thô trên Sàn giao dịch hàng hóa New York.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 15/11/2022, lúc 12h00, kỳ hạn tháng 3/2023, tăng mạnh lên mức 220,5 JPY/kg, tăng mạnh 2,7 yên, tương đương 1,22%.

Giá cao su hôm nay 15/11/2022: Tăng mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2022 trên sàn Thượng Hải tăng nhẹ 30, ghi nhận mức 11.600 CNY/tấn, tương đương 0,26%.

Giá cao su hôm nay 15/11/2022: Tăng mạnh 2

Giá cao su tự nhiên tăng trên Sàn giao dịch Osaka của Nhật Bản, theo đà tăng của giá dầu thô trên Sàn giao dịch hàng hóa New York. Giá lấy tín hiệu từ dầu thô vì nó được sử dụng để sản xuất cao su tổng hợp.

Tâm lý tích cực được hỗ trợ thêm bởi việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế liên quan đến kiểm dịch.

Giá cao su tự nhiên tại Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần tại các thị trường chính của Kerala (Ấn Độ). Nguyên nhân do nhu cầu yếu từ những người mua số lượng lớn trong bối cảnh kỳ vọng nguồn cung cao hơn.

Hiện thị trường cũng tồn tại những lo ngại dai dẳng về nhu cầu do quá trình phục hồi sản xuất ôtô nhiều lần bị trì hoãn.

Các công ty sản xuất lốp ô tô ở Ấn Độ không còn phải đối mặt với bất kỳ sự không chắc chắn nào trong việc tiếp cận nguồn cao su tự nhiên từ nước ngoài.

Giá cao su hôm nay 15/11/2022: Tăng mạnh 3
Ảnh minh họa

Doanh nghiệp săm lốp khởi sắc trong quý III

Theo dữ liệu từ VietstockFinance, doanh thu thuần của 3 doanh nghiệp sản xuất săm lốp trên sàn là Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC), Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) và Công ty CP Cao su Sao Vàng (SRC) đều tăng mạnh so với cùng kỳ, mức tăng lần lượt là 46%, 47% và 11%.

Nhờ doanh thu tăng mạnh, lãi ròng của 3 doanh nghiệp này cũng được cải thiện đáng kể khi đạt 104 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ được 16 tỷ đồng.

Kết quả tích cực của nhóm doanh nghiệp săm lốp trong quý III đạt được trong bối cảnh ngành săm lốp được hưởng lợi cả về đầu vào lẫn đầu ra của sản phẩm. Đối với đầu ra, nhiều thị trường xuất khẩu săm lốp trên thế giới đã mở cửa trở lại sau khi những ảnh hưởng của dịch COVID-19 dần phai đi, nhờ đó doanh thu xuất khẩu đóng góp phần lớn vào kết quả chung trong quý vừa qua. Ngoài ra, trong kỳ, các doanh nghiệp săm lốp cũng đã có đợt tăng giá bán sản phẩm, giúp doanh thu cải thiện hơn. 

Ở phía đầu vào, giá cao su thiên nhiên cùng một số hóa chất hạ nhiệt và giảm về dưới mức trung bình quý III năm 2021 tạo đòn bẩy giúp đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành lên cao.  Đà giảm giá của cao su thiên nhiên diễn ra trong bối cảnh nguồn cung tăng trở lại sau ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nguồn cầu lại giảm mạnh do nước nhập khẩu cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang phong tỏa nhiều khu vực theo chính sách Zero COVID.