Chờ...

Giá cao su hôm nay 2/11/2022: Giảm mạnh sàn Tokyo

(VOH) – Giá cao su ngày 2/11 trái chiều nhau. Giá cao su kỳ hạn tại Nhật Bản giảm phiên thứ 4 liên tiếp do sản lượng của các nhà máy trong nước mờ nhạt.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 2/11/2022, lúc 12h00, kỳ hạn tháng 4/2023, giảm mạnh xuống mức 212,7 JPY/kg, giảm mạnh 1,8 yên, tương đương 0,84%.

Giá cao su hôm nay 2/11/2022: Giảm mạnh sàn Tokyo 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 11/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 320, ghi nhận mức 11,320 CNY/tấn, tương đương 2,91%.

Giá cao su hôm nay 2/11/2022: Giảm mạnh sàn Tokyo 2

Giá cao su kỳ hạn tại Nhật Bản giảm phiên thứ 4 liên tiếp do sản lượng của các nhà máy trong nước mờ nhạt và hoạt động của nhà máy cũng yếu hơn dự kiến ở thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới là Trung Quốc, trong bối cảnh đợt hạn chế mới chống COVID-19 làm ảnh hưởng đến tâm lý về nhu cầu.

Sản lượng nhà máy của Nhật Bản trong tháng 9 giảm lần đầu tiên trong 4 tháng do các nhà sản xuất phải vật lộn với chi phí nguyên liệu thô tăng và suy thoái kinh tế toàn cầu, và có khả năng sẽ giảm tiếp vào tháng 10 trước khi tăng trở lại vào tháng 11, chính phủ cho biết.

Một nhà kinh doanh tại Singapore cho biết: “Niềm tin của thị trường giảm xuống khi hoạt động nhà máy của Trung Quốc thu hẹp, cho thấy những tác động tiêu cực của việc tiếp tục thực hiện chính sách phòng chống COVID nghiêm ngặt”.

Hoạt động nhà máy của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10, do nhu cầu toàn cầu giảm và các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong nước, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, du lịch và vận chuyển của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Giá cao su hôm nay 2/11/2022: Giảm mạnh sàn Tokyo 3
Ảnh minh họa

Một số phương pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả, tiết kiệm

Nước thải cao su nếu không được xử lý và xả thải trực tiếp ra môi trường sẽ làm cho các thủy sinh vật chết. Đồng thời, làm mất cân bằng sinh thái gây ô nhiễm trầm trọng nguồn nước. Ngoài ra, làm nguồn nước đục, nổi váng lợn cợn, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Gây ô nhiễm nguồn không khí. 

Để xử lý hiệu quả cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau dựa trên quy trình xử lý nước thải. Bao gồm: 

Phương pháp xử lý cơ học: Quy trình xử lý nước thải cao su bắt đầu từ phương pháp cơ học. Để tách chất rắn không tan, chất lơ lửng, rác thải có kích thước lớn ra khỏi nước thải. Do chúng bị tác động bởi lực ly tâm và trọng lực. 

Phương pháp xử lý hoá học: Sau bước xử lý cơ học là đến phương pháp xử lý hoá học. Hệ thống tiến hành trung hoà mực nước về độ pH 6.5 – 8.5 thay vì nước thải chứa nhiều acid hữu cơ bằng các hợp chất KOH, NaOH...

Phương pháp xử lý vật lý: Sử dụng tinh bột làm giảm thời gian keo tụ để làm các bông cặn dễ dàng lắng xuống đáy bể hơn. Phương pháp xử lý hoá – lý của các công trình xử lý sau: bể keo tụ tạo bông.

Phương pháp xử lý sinh học: Đây là bước cuối cùng và vô cùng quan trọng khi sử dụng phương pháp xử lý sinh học. Phương pháp này sử dụng vi sinh vật để xử lý các chất hữu cơ độc hại trong nước thải. Từ đó, làm giảm nồng độ đáp ứng tiêu chí nước thải cao su đầu ra.