028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Giá cao su ngày 23/11: Tăng xanh toàn sàn Osaka và Thượng Hải

(VOH) - Giá cao su ngày 23/11 tăng mạnh đồng loạt trên các sàn châu Á nhờ các gói kích thích kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 23/11/2021, lúc 9h00, kỳ hạn tháng 2/2022, tăng mạnh lên mức 234,0 JPY/kg, tăng mạnh 8 yên, tương đương 3,42%. 

Giá cao su hôm nay 23/11/2021: Duy trì đà tăng 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 445 CNY, lên mức 15.260 CNY/tấn, tương đương 3,00%.

Tính chung cả tuần, giá cao su tăng 1,2% - tuần tăng thứ 2 liên tiếp và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng. 

Giá cao su hôm nay 23/11/2021: Duy trì đà tăng 2

Giá cao su tại Nhật Bản tăng sau khi chính phủ nước này đưa ra gói chi tiêu gần nửa ngàn tỉ USD, nhằm xoa dịu tổn thất từ đại dịch và giúp tăng trưởng kinh tế cùng với nhu cầu hàng hóa công nghiệp.

Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, giá cao su trên thế giới đã đảo chiều tăng trên sàn Nhật Bản và Trung Quốc, nhờ giá dầu tăng phi mã đã kéo theo giá cao su tăng mạnh.

a
Ảnh minh họa - Internet 

Cao su Thái Lan xuất khẩu tăng mạnh tại Trung Quốc 

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Thái Lan, trong 9 tháng đầu năm 2021, Thái Lan xuất khẩu được 3,64 triệu tấn cao su trị giá 190,18 tỷ baht (tương đương 5,72 tỷ USD), tăng 6,8% về lượng và tăng 37,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong thời gian này, Thái Lan xuất khẩu được 2,45 triệu tấn cao su tự nhiên trị giá 126 tỷ baht (tương đương 3,79 tỷ USD), chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 35,2% tổng lượng cao su tự nhiên xuất khẩu của Thái Lan. 

Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su tự nhiên của Thái Lan trong 9 tháng năm 2021 có sự thay đổi khi tỷ trọng xuất khẩu sang các thị trường lớn là Nhật Bản, Mỹ tăng, trong khi tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Malaysia, Hàn Quốc lại giảm.