Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo(TOCOM), giá cao su ngày 27/3/2020, lúc 10h50, kỳ hạn tháng 8/2020 giảm 2,2 yên/kg, xuống mức 148,7 yen/kg.
Giá cao su tại Tocom – Tokyo Commodity Exchang
Trade Date: Mar 27, 2020 Prices in yen /kilogram
Month |
Last Settlement Price
|
Open |
High |
Low |
Current |
Change |
Volume |
Settlement |
|
Apr 2020 |
143.4 |
141.5 |
141.5 |
138.2 |
140.0 |
-3.4 |
21 |
- |
|
May 2020 |
144.9 |
143.0 |
143.2 |
141.9 |
142.7 |
-2.2 |
20 |
- |
|
Jun 2020 |
147.4 |
147.6 |
147.6 |
144.2 |
144.8 |
-2.6 |
147 |
- |
|
Jul 2020 |
150.3 |
151.5 |
151.5 |
147.1 |
147.5 |
-2.8 |
124 |
- |
|
Aug 2020 |
150.9 |
152.9 |
153.0 |
148.5 |
148.7 |
-2.2 |
1,027 |
- |
|
Sep 2020 |
151.6 |
153.3 |
153.3 |
149.6 |
149.8 |
-1.8 |
1,027 |
- |
|
Total |
|
2,366 |
|
|
Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)
Giá cao su kỳ hạn tháng 9/2020 trên sàn Thượng Hải tăng 15 CNY lên 9.920 CNY (1.403 USD)/tấn.
Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản tăng hơn 2% do các nhà đầu tư đặt cược các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra các biện pháp kích thích bổ sung để ngăn chặn đại dịch.
Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ thông qua gói kích thích trị giá 2 nghìn tỉ USD vào cuối ngày thứ sáu (27/3/2020), điều này cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đưa ra gói kích thích khổng lồ để ngăn chặn đại dịch virus corona.
Các nhà lãnh đạo của nhóm 20 nền kinh tế lớn đã cam kết bơm hơn 5 nghìn tỉ USD vào nền kinh tế toàn cầu nhằm hạn chế tổn thất công việc và thu nhập do tác động của virus corona.
Doanh số bán ô tô tại Mỹ sẽ giảm hơn 80% do các hạn chế virus corona lây lan.
General Motors GM.N sẽ kéo dài lệnh đóng cửa tại các nhà máy Bắc Mỹ đến 30/3/2020 và không biết đến khi nào sẽ khởi động trở lại.
Đồng USD ở mức khoảng 108,7 JPY so với khoảng 110,61 JPY trong phiên trước đó.
Giá dầu tăng do kỳ vọng gói kích thích của Mỹ sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế.
Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2020 trên sàn SICOM giảm 2,2% xuống 108,8 US cent/kg.
Ấn Độ giảm nhập khẩu cao su từ Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia
Trong khi cao su nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh đến hơn 143% về lượng thì Ấn Độ lại giảm sử dụng cao su từ các thị trường lớn như Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia.
Trong tháng 1/2020, nhập khẩu cao su của Ấn Độ đạt 79.470 tấn, trị giá 127,95 triệu USD, giảm 12,2% về lượng và giảm 21,2% về trị giá so với tháng 1/2019.
Hàn Quốc, Việt Nam và Nhật Bản là 3 thị trường cung cấp cao su lớn nhất cho Ấn Độ. Trong tháng 1 vừa qua, Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ các thị trường như Nhật Bản tăng 143,5%; Thái Lan tăng 6,3%; Malaysia tăng 3,6%….
Trong khi đó, quốc gia này đã giảm nhập khẩu cao su từ một số thị trường như Indonesia giảm 58,7%; Nga giảm 41,7%; Việt Nam giảm 37,7%; Mỹ giảm 21,2%; Hàn Quốc giảm 15,7%...
Về cơ cấu chủng loại nhập khẩu, trong tháng 1/2020, nhập khẩu cao su tự nhiên của Ấn Độ đạt 30.990 tấn, trị giá 44,21 triệu USD, giảm 28,7% về lượng và giảm 27,6% về trị giá so với tháng 1/2019.
Việt Nam, Indonesia và Bờ Biển Ngà là 3 thị trường cung cấp cao su tự nhiên lớn nhất cho Ấn Độ trong tháng 1/2020.
Ảnh minh họa - Internet
Xuất khẩu cao su tăng 10,7% trong tháng 2/2020
Theo Cục Xuất nhập khẩu, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 2/2020 đạt 77.440 tấn, trị giá 113,37 triệu USD, giảm 11,4% về lượng và giảm 13,7% về trị giá so với tháng 1/2020; so với tháng 2/2019, giảm 2,6% về lượng, nhưng tăng 7,8% về trị giá.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 167.340 tấn, trị giá đạt trên 244,45 triệu USD, giảm 29,4% về lượng và giảm gần 20% về trị giá so với cùng kì năm 2019. Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 2/2020 đạt bình quân 1.464 USD/ tấn, tăng 0,4% so với tháng 1/2020 và tăng 10,7% so với tháng 2/2020.
Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2020 bình quân ở mức 1.440 USD/tấn, tăng 12,5% so với cùng kì năm 2019.
Nhìn chung, trong 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm mạnh, trong khi xuất khẩu sang một số thị trường khác lại tăng trưởng khả quan như Thổ Nhĩ Kì tăng 37,2% về lượng và 53,5% về giá trị, Đài Loan tăng 42,7% về lượng và 60,4% về giá trị, Tây Ban Nha tăng đến 171,8% về lượng và hơn 275% về giá trị, Brazil tăng 75,8% về lượng và 136,3% về giá trị.