Giá cao su hôm nay 3/10/2022: Giá tại Thượng Hải giảm mạnh

(VOH) – Giá cao su ngày 3/10 giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Trong khi, giá cao su tại Nhật Bản tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán nội địa suy yếu.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 3/10/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 9/2022, ghi nhận mức 226,8 JPY/kg, tăng nhẹ 0,7 yên, tương đương 0,31%.

Giá cao su hôm nay 3/10/2022: Giá tại Thượng Hải giảm mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 135, ghi nhận mức 11.905 CNY/tấn, tương đương 1,12%.

Giá cao su hôm nay 3/10/2022: Giá tại Thượng Hải giảm mạnh 2

Giá cao su tại Nhật Bản tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường chứng khoán nội địa suy yếu, lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu gây áp lực lên thị trường.

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2022 trên sàn Singapore giảm 0,4% xuống 133,8 US cent/kg.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm, do chi phí cho vay tăng cao dấy lên mối lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, khiến các nhà đầu tư tìm kiếm đồng USD là tài sản trú ẩn an toàn.

Sản lượng cao su ở nước xuất khẩu hàng đầu thế giới, Thái Lan, có thể bị ảnh hưởng bởi dự báo về mưa lớn tiếp tục và cảnh báo lũ lụt trên khắp đất nước.

Toyota Motor Corp có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán một chiếc sedan điện cỡ nhỏ chạy pin cùng BYD Co Ltd vào cuối năm nay như một phần của sự hợp tác liên tục với công ty Trung Quốc.

Giá cao su hôm nay 3/10/2022: Giá tại Thượng Hải giảm mạnh
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su thế giới biến động mạnh 

Mối liên hệ với COVID-19 và những trở ngại khác đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, điển hình như xung đột địa chính trị Trung - Mỹ và chiến tranh Nga - Ukraine, đã dẫn đến hoạt động yếu ớt gần đây của cao su trên thị trường quốc tế.

Giá cao su tự nhiên giảm tại các thị trường chủ chốt của Kerala đã kéo dài đà giảm. Nguyên nhân xuất phát từ thực trạng nhu cầu yếu từ những người mua số lượng lớn trong nước trong bối cảnh nguồn cung dự kiến sẽ gia tăng.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Campuchia đã xuất khẩu mủ cao su và gỗ với trị giá 304,385 triệu USD, giảm 6,7% so với mức 326,339 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. 

Nguồn cung cao su tự nhiên toàn cầu dự kiến sẽ tăng do hoạt động khai thác có khả năng tăng tốc và duy trì hoạt động mạnh cho đến tháng 1 năm sau.

Hiện nay, nhu cầu yếu từ người mua số lượng lớn hiện đang là yếu tố ảnh hưởng đến giá cả. Các công ty sản xuất lốp xe có khả năng hạn chế mua cao su sản xuất trong nước vì giá cước vận tải biển giảm mạnh sẽ khiến giá nhập khẩu rẻ hơn.

Hợp đồng cao su tự nhiên kỳ hạn trên Sàn giao dịch Osaka của Nhật Bản đi lên. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, sự sụt giảm của giá dầu thô và kỳ vọng nguồn cung toàn cầu cải thiện đã hạn chế mức tăng cao hơn.

Giá cao su tự nhiên trên thị trường quốc tế đang dao động ở mức chỉ khoảng 1.600 USD và thị trường toàn cầu khá yếu trong hai năm qua. 

Thị trường cao su có thể sẽ phục hồi khi du lịch quay trở lại mức trước COVID-19 và khi các cuộc khủng hoảng đang diễn ra khác có xu hướng suy yếu.