Giá cao su hôm nay 5/1/2021: Bật tăng mạnh

(VOH) - Giá cao su ngày 5/1 tăng mạnh đồng loạt tại các thị trường châu Á. Giá cao su tăng do nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng từ cao su tăng mạnh dịp cuối năm.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 5/1/2021, lúc 14h00, kỳ hạn tháng 6/2022, tăng mạnh lên mức 237,5 JPY/kg, tăng mạnh 2 yên, tương đương 0,85%.

Giá cao su hôm nay 5/1/2021: Bật tăng mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 145 CNY, lên mức 14.600 CNY/tấn, tương đương 1,00%.

Giá cao su hôm nay 5/1/2021: Bật tăng mạnh 2

Giá cao su tại sàn châu Á bao gồm Nhật Bản và Thượng Hải đồng loạt tăng mạnh. Giá tăng do nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

Các nước đã bắt đầu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, từ đó thúc đẩy xuất khẩu cao su tăng cao trở lại. 

Tại Việt Nam, tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh trồng nhiều cao su như Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất thu hoạch mủ cao su. 

Giá cao su hôm nay 5/1/2021: Bật tăng mạnh 3
Ảnh minh họa - Internet 

Campuchia đẩy mạnh xuất khẩu vỏ xe

Các chuyên gia nhận định, lô hàng vỏ xe xuất khẩu thử nghiệm đầu tiên được sản xuất trong nước có thể là điểm khởi đầu cho một giai đoạn mới trong quá trình đa dạng hóa nền kinh tế, đồng thời, mang lại niềm tin và sự ổn định giữa những người trồng cao su và các nhà đầu tư ở Campuchia sang một lĩnh vực khác (sản phẩm cao su).

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu lốp xe của Công ty Cart Tire Co Ltd – một công ty con của Sailun International Holding (Hong Kong) Co Ltd, là đại diện cho giao dịch xuất khẩu đầu tiên của Campuchia trong năm 2021 về sản phẩm vỏ xe sản xuất tại nước này.

Người trồng cao su sẽ cảm thấy tốt hơn vì gần 100% sản lượng cao su của Campuchia đã được xuất khẩu và hiện đã có một công ty đầu tư vào chế biến thành phẩm trong nước.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với việc phát triển ngành công nghiệp ôtô Campuchia đã có sức hút trong những năm gần đây. 

Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết trong ngày 12/11/2021 rằng họ đã phê duyệt giấy chứng nhận đăng ký cho 2 dự án đầu tư. Đó là nhà máy lắp ráp ôtô và linh kiện trị giá 21 triệu USD của RMA Automotive (Campuchia) ở huyện Krakor của tỉnh Pursat và dây chuyền lắp ráp xe moóc và xe tải hạng nặng, máy móc và linh kiện của Công ty TNHH Ô tô trị giá 16,3 triệu USD ở huyện Sre Ambel của tỉnh Koh Kong. 

Việc giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu mới gần đây báo hiệu sự chuyển dịch dần dần sang ngành công nghiệp vừa và nặng, đồng thời thoát khỏi sự phụ thuộc hoàn toàn vào công nghiệp nhẹ – phần lớn là hàng dệt may.