Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 5/4/2023, lúc 12h00, kỳ hạn tháng 8/2023, ghi nhận mức 209,9 JPY/kg, giảm nhẹ 0,4 yên, tương đương 0,19%.
Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)
Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2023 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 240, ghi nhận mức 11.635 CNY/tấn, tương đương 2,02%.
Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản mở cửa phiên 5/4 tiếp tục suy yếu, do các nhà giao dịch chuẩn bị tinh thần cho sự biến động mạnh trước khả năng tăng lãi suất, mặc dù giá dầu thô tăng đã hạn chế bớt tổn thất.
Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản mở cửa phiên 5/4 giảm 0,62%.
Sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay đóng cửa nghỉ Tết Thanh Minh và giao dịch sẽ được tiếp tục vào thứ 5 (6/4/2023).
Giá dầu tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ trước số liệu kinh tế suy yếu của Mỹ và Trung Quốc, có thể cho thấy nhu cầu dầu suy giảm. Giá dầu tăng khuyến khích các nhà sản xuất từ bỏ cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, khiến giá cao su tự nhiên tăng lên.
Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2023 trên sàn SICOM Singapore mở cửa phiên 5/4 giảm 0,1% xuống mức 134 US cent/kg.
Giá cao su trong nước bình ổn trong quý 1/2023
Tại thị trường trong nước, trong tháng 3/2023, giá mủ cao su nguyên liệu tiếp tục duy trì quanh mức 230 - 288 đồng/TSC.
Tại Bình Phước, giá mủ cao su nguyên liệu được Công ty cao su Phú Riềng thu mua ở mức 270 - 280 đồng/TSC. Tại Bình Dương, giá thu mua mủ cao su nguyên liệu của Công ty cao su Phước Hòa dao động ở mức 286 - 288 đồng/TSC. Mủ cao su tại Gia Lai được Công ty cao su Mang Yang thu mua với giá 230 - 240 đồng/TSC, ổn định so với cuối tháng 2/2023.
Quý 1/2023, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 5,08 ngàn tấn, trị giá 8,02 triệu USD, ứng với mức giảm 16,5% về lượng và giảm 29,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Giá xuất khẩu bình quân cao su sang thị trường này đạt mức 1.576 USD/tấn, cũng giảm 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại thị trường Hàn Quốc, cao su của Việt Nam đang phải cạnh tranh với cao su của hai thị trường khác là Thái Lan và Indonesia. Các doanh nghiệp cần dạng hóa sản phẩm, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường của Hàn Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.