Giá cao su hôm nay 9/3/2023: Giảm mạnh toàn thị trường

(VOH) – Giá cao su ngày 9/3 giảm mạnh tại các sàn châu Á. Giá cao su dự báo tăng mạnh do điều kiện thời tiết.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 9/3/2023, lúc 16h00, kỳ hạn tháng 7/2023, ghi nhận mức 219 JPY/kg, giảm mạnh 1,1 yên, tương đương 0,50%.

Giá cao su hôm nay 9/3/2023: Giảm mạnh toàn thị trường 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 3/2023 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 245, ghi nhận mức 12.035 CNY/tấn, tương đương 2,00%.

Giá cao su hôm nay 9/3/2023: Giảm mạnh toàn thị trường 2

Giá cao su trên thị trường Nhật Bản giảm mạnh do nước mua hàng đầu - Trung Quốc - đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế một cách thận trọng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 4 trên nền tảng SICOM của Sàn giao dịch Singapore 4 giảm 1,6% được xuống 139,1 US cent/kg.

Đồng yên Nhật tăng 0,20% lên 135,63 CNY/USD. Đồng yên mạnh hơn làm cho tài sản bằng đồng yên trở nên rẻ hơn khi mua bằng các loại tiền tệ khác.

Giá dầu tăng nhẹ do dấu hiệu nguồn cung dồi dào, dự trữ dầu thô của Mỹ đang tăng lấn át hy vọng nhu cầu tăng sau khi số liệu sản xuất mạnh mẽ tại Trung Quốc.

Giá dầu tăng khuyến khích các nhà sản xuất từ bỏ cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, khiến giá cao su tự nhiên tăng lên.

Giá cao su hôm nay 9/3/2023: Giảm mạnh toàn thị trường 3
Ảnh minh họa

Giá cao su dự báo tăng mạnh do điều kiện thời tiết

Theo ghi nhận của công ty Japan Exchange Group (JPX) cho biết, điều kiện thời tiết có thể hỗ trợ cho sự tăng trưởng của giá cao su trong những tuần tới, theo European Rubber Journal.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE) Nhật Bản, các hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2023 tăng trong các giao dịch chủ động “chủ yếu do giao dịch ngắn hạn mang tính đầu cơ”.

JPX cũng lưu ý về khả năng có “tiềm năng tăng giá hơn nữa” trên Sàn giao dịch Singapore (SICOM).

Các điều kiện thị trường tại sàn SICOM cho thấy “không còn bất kỳ thặng dư về vật chất lớn nào trong ngắn hạn và có thể có khả năng giá cao su kỳ hạn sẽ tăng hơn nữa trong dài hạn”.

JPX tiếp tục liên kết đến các yếu tố có tác động tích cực như xu hướng định giá tổng thể với sự khởi đầu của mùa mưa ở nhiều quốc gia sản xuất cao su trong khu vực Châu Á, điều này có thể thúc đẩy giá cao su tăng trong những tuần tới.