Giá phân bón hôm nay tại khu vực miền Trung
Giá phân bón tại khu vực miền Trung tiếp đà đi ngang, riêng giá phân kali bột Phú Mỹ và Hà Anh cùng giảm 30.000 đồng/kg, khoảng giá chung là 630.000 - 660.000 đồng/bao.
Mức giá thấp nhất là 260.000 - 280.000 đồng/bao áp dụng cho phân lân Lâm Thao. Nhỉnh hơn một chút là mức giá 280.000 - 320.000 đồng/bao đối với phân lân Văn Điển.
Đối với phân urê Ninh Bình và Phú Mỹ, giá bán ổn định trong khoảng 530.000 - 560.000 đồng/bao và 530.000 - 570.000 đồng/bao.
Phân NPK 16 - 16 - 8 Lào Cai đang được niêm yết giá ở mức 750.000 - 770.000 đồng/bao, Phú Mỹ ở mức 750.000 - 780.000 đồng/bao và Đầu Trâu ở mức 760.000 - 790.000 đồng/bao. Phân NPK 20 - 20 - 15 Song Gianh tiếp tục duy trì trong khoảng 940.000 - 960.000 đồng/bao và Đầu Trâu có giá khoảng 970.000 - 1.000.000 đồng/bao.
Giá phân bón hôm nay tại khu vực Tây Nam Bộ
Giá phân bón tại khu vực miền Tây Nam Bộ vẫn không thay đổi.
Phân urê Phú Mỹ và phân urê Cà Mau lần lượt ghi nhận khoảng giá 505.000 - 530.000 đồng/bao và 520.000 - 540.000 đồng/bao. Giá phân kali miểng Cà Mau vẫn dao động từ 560.000 đồng/bao đến 590.000 đồng/bao.
Đối với phân NPK 16 - 16 - 8, giá bán của loại Việt Nhật đang niêm yết trong khoảng 660.000 - 670.000 đồng/bao và hai loại Cà Mau, Phú Mỹ có giá trong khoảng 660.000 - 690.000 đồng/bao.
Phân NPK 20 - 20 - 15 Ba con cò đang được bán ra với mức giá 890.000 - 910.000 đồng/bao. Giá phân DAP Đình Vũ và Hồng Hà cũng ổn định trong khoảng 760.000 - 800.000 đồng/bao và 1.100.000 - 1.130.000 đồng/bao.
Theo báo cáo tài chính quý III-2023, tính chung 9 tháng đầu năm nay, doanh thu DCM đạt 9.436 tỷ đồng, giảm 20%; lãi sau thuế đạt 616 tỷ đồng, giảm 81%. Nhìn lại hành trình kinh doanh, có thể thấy lợi nhuận Đạm Cà Mau trong quý III này đã rớt mạnh sau cả chục quý liên tiếp đều lãi trên trăm tỷ đồng.
Đạm Cà Mau còn lãi trên nghìn tỷ đồng ở nhiều quý. Lý giải nguyên nhân, lãnh đạo DCM cho biết sản lượng tiêu thụ các loại sản phẩm trong quý này tăng hơn 36%, tuy nhiên giá phân bón lại giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2022. Điều này khiến doanh thu bán hàng công ty mẹ giảm hơn 90%, trong khi đó giá vốn bán hàng tăng hơn 21%,