Giá phân bón hôm nay tại tại khu vực miền Trung
Giá phân bón tại khu vực miền Trung hiện chưa có điều chỉnh mới.
Mức giá thấp nhất là 260.000 - 280.000 đồng/bao áp dụng cho phân lân loại Lâm Thao. Cao hơn một chút là loại Văn Điển với mức giá 280.000 - 320.000 đồng/bao.
Kế đến là phân ure Phú Mỹ, Ninh Bình đang được niêm yết giá tại mức 530.000 - 570.000 đồng/bao và 530.000 - 560.000 đồng/bao.
Đối với phân kali bột Phú Mỹ và Hà An, giá bán tiếp tục duy trì trong khoảng 630.000 - 660.000 đồng/bao.
Phân NPK 16 - 16 - 8 Đầu Trâu có giá không đổi là 760.000 - 790.000 đồng/bao, Phú Mỹ là 750.000 - 780.000 đồng/bao và Lào Cai là 750.000 - 770.000 đồng/bao.
Giá bán của phân NPK 20 - 20 - 15 Đầu Trâu và Song Gianh cũng đi ngang tại mức tương ứng là 970.000 - 1.000.000 đồng/bao và 940.000 - 960.000 đồng/bao.
Giá phân bón hôm nay tại khu vực Tây Nam Bộ
Giá phân bón tại khu vực miền Tây Nam Bộ cho thấy duy trì ổn định tương tự như tại khu vực miền Trung.
Phân urê Phú Mỹ được bán ra với mức giá 535.000 - 560.000 đồng/bao và ure Cà Mau có giá là 540.000 - 570.000 đồng/bao.
Giá bán của phân kali miểng Cà Mau vẫn niêm yết trong khoảng 530.000 - 550.000 đồng/bao.
Đối với phân NPK 16 - 16 - 8 Việt Nhật và hai loại Cà Mau, Phú Mỹ, giá bán lần lượt ghi nhận tại mức 660.000 - 670.000 đồng/bao và 660.000 - 690.000 đồng/bao.
Giá phân NPK 20 - 20 - 15 Ba con cò cũng không có thay đổi so với ngày 6/2, tương đương với mức 910.000 - 920.000 đồng/bao.
Phân DAP Đình Vũ tiếp tục đi ngang trong khoảng 760.000 - 800.000 đồng/bao và DAP Hồng Hà khoảng 1.100.000 - 1.130.000 đồng/bao.
Việt Nam có khoảng 1.000 doanh nghiệp sản xuất phân bón, với sản lượng khoảng 11 triệu tấn phân bón ở cả 2 dòng sản phẩm chính là phân bón vô cơ lẫn hữu cơ. Việt Nam đang là quốc gia chuyển hóa nhanh từ sử dụng phân bón vô cơ nguồn gốc hóa học, sang hữu cơ theo nhịp phát triển chung của toàn thế giới.
Trước tình hình thực tế sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong hiện tại và trong thời gian tới, để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, ban lãnh đạo Công ty đề ra nhiệm vụ chuẩn bị tốt công tác bán hàng ngay cả các tháng không phải là thời vụ sản xuất.
Công ty cũng tập trung giải pháp chỉ đạo mua đủ vật tư nguyên nhiên liệu dự phòng, sản xuất ổn định, đạt năng suất, chất lượng, tiết giảm tối đa các chi phí để sản xuất có hiệu quả nhằm giảm giá thành sản xuất, để có giá bán cạnh tranh.
Giải pháp tăng cường công tác thị trường, quảng bá sản phẩm thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật tại cơ sở, hội nghị triển khai bán hàng tại các vùng miền và các kênh thông tin đại chúng.