Giá thép xây dựng hôm nay 24/7/2020: Quay đầu giảm nhẹ vào cuối tuần 

(VOH) – Giá thép ngày 24/7 điều chỉnh giảm nhẹ, giá thép, giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm. 

Giá thép xây dựng hôm nay giảm 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 đồng nhân dân tệ/tấn lên 3.781 nhân dân tệ/tấn vào lúc 12h00 (giờ Việt Nam) ngày 24/7.

Giá thép xây dựng hôm nay 24/7/2020: Quay đầu giảm nhẹ vào cuối tuần 

Ảnh minh họa - Internet 

Giá thép toàn cầu đang tăng lên trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao từ ngành xây dựng, cơ khí, kim loại, sản xuất ô tô và việc đẩy giá từ Trung Quốc. 

Để duy trì mức tăng trưởng sản xuất thép (sản xuất thép thô ghi nhận ở mức 411,8 tấn trong 5 tháng đầu năm 2020, tăng 1,9%) Trung Quốc đã nhập khẩu 546,9 tấn quặng sắt với hàm lượng 62% trong giai đoạn này, tăng 7,3% so với năm ngoái. 

Nước này cũng xuất khẩu 28,7 tấn thép thành phẩm trong 6 tháng đầu năm 2020, giảm 16,5% so với cùng kì năm ngoái. 

Tăng trưởng nhu cầu trong nước tại Trung Quốc đã góp phần làm tăng giá trị hợp đồng giao dịch quặng sắt tương lai trên sàn Thượng Hải từ mức 511 USD/tấn trong tháng 6 lên ngưỡng 556 USD/tấn ở thời điểm hiện tại, Financial Express đưa tin. 

Các nhà máy thép Trung Quốc đối mặt với lợi nhuận biên suy giảm, do chi phí nguyên liệu tăng, với quặng sắt giao ngay tăng lên mức cao nhất trong gần 1 năm (113,5 USD/tấn), công ty tư vấn SteelHome cho biết.

Tại châu Âu, nhiều doanh nghiệp sản xuất thép đã tái khởi động sau thời gian đóng cửa do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến định hướng của các nền kinh tế Bắc Âu trong nửa cuối năm nay.

Dù tác động của đại dịch COVID-19 đang giảm bớt nhưng hoạt động công nghiệp tại Phần Lan vẫn chưa thể quay lại trạng thái bình thường. Chính phủ nước này hiện vẫn đang tiếp tục đầu tư nhưng rất ít dự án xây dựng tư nhân có thể khởi động.  

Nhu cầu thép của Trung Quốc dự kiến sẽ sớm phục hồi khi lũ rút

Mưa lớn và lũ lụt của Trung Quốc - đã khiến các hoạt động xây dựng địa phương rơi vào bế tắc kể từ tháng 6 - có khả năng sẽ giảm xuống từ ngày 20/ 7, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia của đất nước, thúc đẩy hy vọng phục hồi nhanh chóng nhu cầu thép.

Gần 23 tỉnh của Trung Quốc và thành phố Trùng Khánh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn và lũ lụt trong vài tuần qua. Các khu vực dọc theo sông Dương Tử bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với lượng mưa tích lũy trong tháng 6-7 đạt mức cao kỷ lục kể từ năm 1961.

Tuy nhiên, do các công trình bảo tồn nước được cải thiện, số lượng nhà bị sập và thiệt hại kinh tế trực tiếp do lũ lụt trong giai đoạn này đã giảm 78% và 6% so với mức trung bình trong 5 năm qua.

Theo dự đoán của thị trường hiện tại, các thương nhân thép sẵn sàng giữ hàng tồn kho thép tăng vọt trong mùa thấp điểm, cung cấp hỗ trợ vững chắc cho giá thép Trung Quốc, một phân tích cho thấy.

Các kho dự trữ thép cây ở phía đông thành phố Hàng Châu của Trung Quốc đã tăng 22% từ đầu tháng 6 đến 20 /7, theo các nguồn tin thị trường. Tuy nhiên, giá xuất xưởng thép cây ở phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc chỉ dao động nhẹ 3.530 NDT/ tấn (505 USD/ tấn) và 3.605 NDT/ tấn trong giai đoạn này, theo đánh giá.

Một nguồn tin khác cho biết ông hy vọng lũ lụt sẽ khiến chính phủ đẩy các dự án bảo tồn nước trở nên khó khăn hơn từ nửa cuối năm 2020 trở đi, có lợi cho nhu cầu thép trong dài hạn.

Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, Trung Quốc đã đẩy mạnh 150 dự án bảo tồn nước lớn trong giai đoạn 2020-2022, thúc đẩy đầu tư trực tiếp và gián tiếp với tổng số 6.6 nghìn tỷ nhân dân tệ, chiếm 12% tổng vốn đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc đã hoàn thành trong 2019.

Giá cao su hôm nay 23/7/2020: Chuỗi tăng chưa dứt  – Giá cao su ngày 23/7 tiếp tục khả quan, tâm lý các nhà đầu tư được củng cố khi thị trường có nhiều tin tốt.

Giá gas hôm nay 23/7/2020: Giá giảm do tồn kho Mỹ tăng cao  - Giá gas ngày 23/7 giảm tiếp tục, trước những báo cáo về số hàng tồn kho đang tăng cao tại Mỹ trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn đang tiếp diễn.