Chờ...

Giá thép xây dựng hôm nay 28/2/2022: Khởi sắc đầu tuần

(VOH) - Giá thép ngày 28/2 điều chỉnh tăng nhẹ. Xung đột giữa Nga và Ukraine đã dẫn đến sự gián đoạn lớn đối với các tuyến đường hậu cần cần thiết cho việc vận chuyển thép và quặng sắt.

Giá thép thế giới tăng nhẹ 

Giá thép ngày 28/2, giao tháng 5/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 85 nhân dân tệ lên mức 4.688 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 16h15 (giờ Việt Nam).

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn).

a

Nhu cầu nguồn thép từ Nga đã giảm dần với các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn được công bố hoặc dự kiến từ EU, Mỹ và các quốc gia khác. 

Nguồn tin từ nhà máy Nga cho rằng khả năng khách hàng thực sự sẽ từ chối giao hàng từ nước này.

Năm 2021, Nga sản xuất 76 triệu tấn thép, xuất khẩu khoảng 40 triệu tấn. Ngoài nhiều khách hàng mua ở Đại Tây Dương, Trung Quốc gần đây đã trở thành một trong những khách hàng lớn nhất của thép Nga. Sang châu Á, xuất khẩu thép của Nga chủ yếu ở dạng phôi trong những tuần gần đây.

Tin tức về những diễn biến mới nhất giữa khủng hoảng Nga - Ukraine đã làm giảm nhu cầu châu Á. 

Các thương nhân ở Philippines có thể sẽ ngừng mua phôi thép của Nga và Ukraine để tránh bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào.

Phôi thép của Nga chủ yếu được bán cho Philippines. Trong khi các chuyến hàng qua cảng Novorossiisk trên Biển Đen dường như không bị cản trở và có thể sẽ không bị ảnh hưởng về mặt hậu cần khi ra khỏi các cảng Viễn Đông của Nga.

Các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng Nga liên quan đến các giao dịch tài chính có thể phá hỏng các giao dịch.

Một nhà máy của Nga đã ngừng cung cấp cho châu Á "do ảnh hưởng của vấn đề ngân hàng", một thương nhân ở miền đông Trung Quốc cho biết.

Giá thép xây dựng hôm nay 28/2/2022: Khởi sắc đầu tuần 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá quặng sắt tăng khi xung đột Nga – Ukraine ảnh hưởng triển vọng nguồn cung 

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc và Singapore đã tăng hơn 3% vào thứ Hai khi các thương nhân lo ngại rằng một cuộc xung đột vũ trang kéo dài giữa Nga và Ukraine cũng có thể hạn chế nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép chính trên toàn cầu.

Hợp đồng quặng sắt tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc tăng 3.6% lên 711.50 nhân dân tệ (112.68 USD)/tấn. 

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giao dịch tích cực nhất trong tháng 4 tăng 3.2% lên 141.05 USD/tấn.