Giá thép xây dựng hôm nay 3/9/2019: Giá thép giảm

(VOH) - Giá thép hôm nay giảm, giá quặng sắt tại Trung Quốc tăng 6%, được thúc đẩy bởi nhu cầu trong ngắn hạn tăng mạnh sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế nước này.

Giá thép xây dựng giảm

Theo ghi nhận vào lúc 11h20, ngày 3/9, giời Việt Nam, giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 44 nhân dân tệ lên 3.711 nhân dân tệ/tấn.

Sản xuất thép

Ảnh minh họa: internet

Hợp đồng thép thanh giao tháng 10 được giao dịch nhiều nhất tại sàn Thượng Hải, với khối lượng trong ngày hôm nay đạt 223.172 tấn.

Theo báo cáo mới công bố hôm 31/8 của cơ quan tổng hợp tài liệu CFLP Steel Logistics Professional Committee (CSLPC), chỉ số quản lí thu mua (PMI) của ngành công nghiệp thép Trung Quốc xuống mức thấp kể từ tháng 12/2015, đạt 44,9 điểm trong tháng 8.

Chỉ số PMI ngành thép ghi nhận mức thấp mới trong bối cảnh các yêu tố cơ bản mất cân bằng, giá thép giảm vì sản suất và dự trữ tăng trong khi thách thức bán hàng nhiều hơn.

Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số PMI ngành thép giảm 3 điểm cơ bản so với tháng trước, và sự bất hòa giữa nhu cầu và nguồn cung trở nên rõ ràng hơn, vì phía tiết nguồn cung đã gia tăng áp lực lên thị trường, trong khi nhu cầu đã không đạt được bất kì sự tăng trưởng bùng nổ nào vì thời tiết nóng và mưa liên tục.

Trong tháng 8, tâm lí thị trường thép của Trung Quốc đã giảm mạnh, theo My Steel.

Nguyên nhân là nhu cầu ở hạ nguồn chậm lại, tranh chấp thương mại Mỹ - Trung leo thang, cũng như thông điệp rõ ràng của ngân hàng trung ương về việc không sử dụng thị trường bất động sản để thúc đẩy kích tế trong ngắn hạn, và giá thanh thép tại Thượng Hải, đã giảm gần 300 nhân dân tệ/tấn trong tháng 8 xuống 3.591 nhân dân tệ/tấn.

Trong tháng 9, nhu cầu thép nội địa được dự báo sẽ phục hồi, vì việc làm trong ngành xây dựng sẽ gia tăng khi khí hậu trở nên mát mẻ hơn, và giá thép dự kiến tăng đều, vì sự bất cân bằng của những yếu tố cơ bản trên thị trường dự báo giảm nhẹ.

 Tuy nhiên, lệnh tạm hoãn việc xây dựng trong ngắn hạn trong dịp Tết Trung Thu, diễn ra vào ngày 13/9 và lễ Quốc khách trong ngày 1 - 7/10 có thể ảnh hưởng cả nhu cầu và nguồn cung thép.

CSLPC cũng nhắc lại rằng thị trường xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách trong những tháng còn lại của năm 2019 vì căng thẳng quốc tế leo thang, và các rào cản thương mại nhiều hơn.

Sắt thép xuất khẩu của Việt Nam bị sụt giảm mạnh về giá

Việt Nam đã xuất khẩu được gần 3,9 triệu tấn sắt thép trong 7 tháng qua, thu về trên 2,53 tỷ USD...

Trong 7 tháng đầu năm 2019, giá sắt thép xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt mức trung bình 650,6 USD/tấn, giảm mạnh 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2019 Việt Nam đã xuất khẩu được 3,89 triệu tấn sắt thép, tương đương trị giá 2,53 tỷ USD.

Như vậy, sắt thép xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 14% về lượng nhưng giảm 0,1% về kim ngạch.

Đáng chú ý, mức giá xuất khẩu trung bình chỉ đạt 650,6 USD/tấn, giảm mạnh 12,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Về thị trường xuất khẩu, Campuchia vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm.

Theo đó, xuất khẩu sang thị trường này hiện chiếm trên 26,7% tổng lượng và chiếm 24,5% tổng kim ngạch xuất khẩu sắt thép của Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 30/8/2019: Giá thép giảm phiên thứ 4 liên tiếp, giá quặng sắt ảm đạm  - Giá thép ngày 30/8 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng, nối tiếp chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, do triển vọng nhu cầu thiếu chắc chắn. 
Giá gas hôm nay 3/9/2019: Tăng trở lại khi nhu cầu tiêu thụ có xu hướng giảm - Giá gas hôm nay quay đầu tăng nhẹ trong khi nhu cầu tiêu thụ có xu hướng giảm do thời tiết mát hơn bình thường trên hầu hết nước Mỹ.