Giá thép xây dựng hôm nay 8/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt đồng loạt tăng 

(VOH) – Giá thép ngày 8/6 tăng mạnh, giá quặng sắt tăng mạnh do ca mắc nhiễm COVID-19 tại Brazil tăng đột biến. 

Giá thép xây dựng hôm nay tăng 

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 42 nhân dân tệ/tấn lên mức 3.645 nhân dân tệ/tấn vào lúc 11h30 (giờ Việt Nam) ngày 8/6.

Giá thép xây dựng hôm nay 8/6/2020: Giá thép, giá quặng sắt đồng loạt tăng 

Ảnh minh họa - Internet 

Giá quặng sắt hiện đang có xu hướng trên 100 USD/tấn và đạt mức tăng 10% hàng năm. Sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh do COVID-19 ở Brazil đã gây ra lo ngại về tình trạng khủng hoảng nguồn cung đối với quặng sắt, trong khi nhu cầu ở Trung Quốc vẫn mạnh.

Nhu cầu thép toàn cầu dự kiến sẽ giảm 6,4% trong năm nay do tác động của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động công nghiệp và xây dựng, song sẽ hồi phục trong năm tới, Hiệp hội Thép Thế giới (worldsteel) cho biết.

Chỉ số sản xuất PMI của NBS tại Trung Quốc là 50,6 vào tháng 5/2020 ghi nhận tăng thứ ba liên tiếp do các nhà máy hoạt động trở lại. Cho thấy Trung Quốc đang thoát khỏi cuộc khủng hoảng và hướng tới khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh tế.

Tại các cảng lớn ở Trung Quốc, quặng sắt tồn kho đang giảm dần. Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, Trung Quốc hiện đang giao dịch ở mức cao 52 tuần. Xu hướng xuất khẩu quặng sắt tại Ấn Độ đã tăng 17% trong tháng 4.

Tòa án đã gỡ bỏ lệnh cấm với Vale nhằm duy trì sản xuất tại mỏ Itabira, lệnh hủy bỏ lệnh được đưa ra từ cơ quan lao động Brazil để đóng cửa các hầm mỏ nhằm hạn chế số ca mắc nhiễm COVID-19 cao trong khu vực. 

Theo đó, Itabira đã sản xuất khoảng 36 triệu tấn, tương đương 12% tổng sản lượng quặng sắt của Drake năm ngoái.

Điều này đã dẫn đến sự tăng chi phí sản xuất thép. Cho đến nay, quặng sắt và vàng là những kim loại duy nhất không bị sụt giảm giá trong bối cảnh đại dịch.

Theo số liệu mới nhất, Brazil đã nâng tổng số người nhiễm COVID-19 lên 28.936 trường hợp và số ca tử vong cao kỷ lục 1.262 trong một ngày. Brazil hiện đang là quốc gia bị thiệt hại nặng thứ hai bởi dịch viêm phổi cấp sau Mỹ.

Sự khác biệt lớn giữa năm nay và năm ngoái chủ yếu do tác động của Covid-19, ảnh hưởng đến nhu cầu thép HRC giảm đáng kể trong ngành công nghiệp hạ nguồn, bao gồm ngành công nghiệp ôtô.

Giá thép xây dựng tại Trung Quốc lên cao nhất hơn 9 năm

Theo số liệu từ công ty tư vấn SteelHome, tồn kho thép xây dựng ở Trung Quốc giảm 40% kể từ giữa tháng 3. Điều này chứng tỏ nhu cầu đang dần phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian hoạt động xây dựng bị chững lại vì các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Biên lợi nhuận của các nhà máy sản xuất thép theo đó được cải thiện, kích thích họ tăng sản lượng. Cũng theo đánh giá của Marex Spectron, tình hình vĩ mô trong ngắn hạn sẽ có nhiều thuận lợi cho ngành thép, đặc biệt là việc chính phủ đang nới lỏng điều kiện cho vay.

Trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt cũng tăng 0,3% nhưng giao dịch trong biên độ hẹp. Giá nguyên liệu này liên tục tăng mạnh trong vài phiên gần đây và vượt 100 USD/tấn nhờ triển vọng nhu cầu cải thiện và lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Brazil.

Đối với các nguyên vật liệu khác giao dịch trên sàn SHFE, giá thép cuộn cán nóng giảm 0,4%, trong khi giá thép không gỉ đi ngang.

Giá cao su hôm nay 8/6/2020: Giá cao nhất trong 3 tháng  – Giá cao su ngày 8/6 tăng mạnh, tăng lên mức cao nhất gần 3 tháng do thị trường chứng khoán Tokyo và giá dầu tăng đã thúc đẩy nhu cầu các nhà đầu tư.

Giá Bitcoin hôm nay 8/6/2020: Tiếp tục tăng giá – Giá Bitcoin ngày 8/6 tăng lên ngưỡng 9.700 USD, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng có dấu hiệu hồi phục.