Giá vàng hôm nay 16/8: Lao dốc

(VOH) – Giá vàng thế giới đêm qua lao dốc sau thông tin lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam và do đồng USD tăng vọt.

Đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một loạt các chỉ số kinh tế lạc quan. Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6%, thay vì mức tăng 0,4% như trong dự báo. Đây là diễn biến trái ngược với mức giảm 0,2% trong tháng 6.

Lúc 8 giờ 30 ngày 16/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1272.39 -1272.64 USD/ounce. Giá thế giới quy đổi 34.9 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 1.4 triệu đồng/lượng

Đồng USD đã hồi phục trở lại so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt. Chi tiêu dùng của người Mỹ trong tháng 7 có thể được hỗ trợ bởi sự gia tăng tiền lương và giá cổ phiếu liên tục lập đỉnh. Đồng USD được kỳ vọng sẽ duy trì đà phục hồi trong phiên giao dịch hôm nay tuy nhiên đồng bạc xanh có thể gặp áp lực khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố vào ngày mai.

Hiện những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành thêm đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay cũng tạo áp lực giảm lên giá vàng.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 15/8.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng trong nước tiếp tục song hành cùng diễn biến giảm của giá vàng thế giới, khi nỗi lo căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ – Triều Tiên đã lắng dịu.