Giá xăng dầu hôm nay 20/12: Giá dầu tiếp đà giảm tuần trước

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 20/12 giảm hơn 1%, nối dài tuần “trượt” giá vì lo ngại sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron có thể làm nhu cầu nhiên liệu suy yếu.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 20/12, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,54% xuống 69,22 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 2 cũng giảm 1,08% xuống 72,19 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 20/12/2021
Ảnh minh họa: Internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 20/12/2021

Giá xăng dầu hôm nay 20/12: Giá dầu tiếp đà giảm tuần trước 2

Tuần kết thúc ngày 10/12 có thể là tuần cuối cùng thị trường giao dịch với khối lượng đầy đủ nhất.

Ít người giao dịch trong những tuần cuối năm, số nhà giao dịch trong ngày có thể giảm theo, sẽ đồng nghĩa “biến động rất mạnh vì khối lượng giảm”, Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA, nói.

Với các quốc gia thành viên OPEC, Omicron chỉ là một “ông kẹ” không ảnh hưởng nhiều đến lực cầu dầu năm 2022, OPEC dự báo thế giới tiêu thụ 99,13 triệu thùng/ngày trong quý I/2022, tăng 1,1 triệu thùng/ngày so với con số đưa ra hồi tháng 11.

OPEC cùng đồng minh (OPEC+), có thể họp trước thời điểm theo kế hoạch ngày 4/1/2022 nếu các thay đổi trong triển vọng lực cầu khiến họ phải đánh giá lại quyết định tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng 1.

Tuy nhiên, giới chức y tế thế giới vẫn giữ quan điểm không nên xem nhẹ biến chủng Omicron.

Ông Rochelle Walensky, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, cho biết các trường hợp mắc biến thể Omicron đang gia tăng nhanh chóng và biến thể này được cho là sẽ trở thành chủng virus thống trị ở Mỹ cũng như ở các quốc gia khác trong những tuần tới.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo những người Mỹ không được tiêm chủng sẽ phải đối mặt với một mùa đông bệnh tật nghiêm trọng và chết chóc.

Tuy nhiên, những người phản đối việc tiêm chủng đã cáo buộc các cơ quan y tế và chính phủ các nước như chính quyền ông Biden là lo ngại quá mức về biến thể này.

Ngoài vắc xin, phong toả và các biện pháp cách ly khác tại nhà, cũng như việc bắt buộc học từ xa đối với trẻ em, là một trong những vấn đề gây chia rẽ chính trị nhất xung quanh đại dịch kéo dài hai năm.

Theo Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, giá dầu có thể sẽ xoay quanh mức 70 USD /thùng trong những phiên tới.

Những số liệu về “cung vượt cầu” ở thị trường dầu vào quý 1-2022 cũng sẽ đẩy giá dầu “trượt” dốc. Không biết liệu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ, Nga và các đồng minh (OPEC +) có sớm nhóm họp trở lại trong tuần để “bình ổn” giá dầu như mong đợi của họ hay không?