Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giá dầu Brent tăng gần 2%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 22/4 trái chiều, với dầu thô Brent tăng gần 2%, do lo ngại về nguồn cung thắt chặt khi Liên minh Châu Âu cân nhắc một lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 22/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,34% xuống 103,39 USD/thùng vào lúc 6h20 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 1,86% lên 108,79 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giá dầu Brent  bật tăng gần 2% 1
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h20 ngày 22/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giá dầu Brent  bật tăng gần 2% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (21/4), giá dầu thô Brent tăng 1,53 USD lên 108,33 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá lên tới 109,8 USD.

Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 1,6 USD lên 103,79 USD sau khi lên cao nhất phiên ở 105,42 USD.

Giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (21/4), vì lo ngại về sự thắt chặt của nguồn cung khi Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị cho lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, điều sẽ hạn chế hơn nữa thương mại dầu trên toàn thế giới.

Các khách hàng cũng phản ứng với việc gián đoạn đang diễn ra ở Liyba bởi việc phong tỏa các giếng dầu mỏ lớn và kho cảng xuất khẩu.

Dầu Brent đã tăng gần 8% trong 7 ngày giao dịch qua, nhưng đà tăng diễn ra ở mức độ chậm chạp không như đợt tăng cuối tháng 2 khi Nga bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine cũng như đợt giữa tháng 3.

Thị trường bị bán tháo một phần sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết EU cần phải thận trọng về một lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu năng lượng từ Nga vì sẽ có thể khiến giá dầu tăng vọt.

Thị trường này đang cân nhắc khả năng tăng trưởng chậm lại hay nguồn cung bổ sung có thể làm suy yếu chiều hướng tăng giá dầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn thắt chặt. Dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ gần mức thấp nhất 14 năm, theo Bộ Năng lượng Mỹ.

Các nhà giao dịch cũng trích dẫn bình luận từ các quan chức Cục dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất của Mỹ sẽ tăng tích cực trong những tháng tới. Điều đó có thể kéo theo tăng trưởng, làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm năng lượng.Thị trường dầu mỏ vẫn căng thẳng khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đang vật lộn để đạt được các mục tiêu sản xuất của họ và với việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 15-4.

Triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên thị trường, khi nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới này từ từ nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức điều chỉnh từ 15h00 ngày 21/4/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/4/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giá dầu Brent  bật tăng gần 2% 3