Giá xăng dầu hôm nay 22/6: Quay đầu giảm

(VOH) Giá xăng dầu ngày 22/6 giảm trong bối cảnh nguồn cung vẫn thắt chặt, nhu cầu ổn định và có xu hướng tăng.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 22/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,29% xuống 109,2 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng giảm 0,64% xuống 114,14 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/6/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 22/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 22/6: Quay đầu giảm 2

Giá dầu hôm nay giảm trong bối cảnh thị trường tiếp tục thắt chặt nguồn cung. Trên Reuters, Giám đốc điều hành của Exxon Mobil Corp, ông Darren Woods dự đoán thị trường dầu mỏ sẽ khá thắt chặt trong 3 - 5 năm tới. Người đứng đầu của Công ty thương mại và năng lượng Vitol của Hà Lan cảnh báo suy giảm năng lực sản xuất dầu thô cũng như tình hình lọc dầu bị thắt chặt khiến thị trường càng khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng nhiên liệu có dấu hiệu tăng. Các nhà phân tích cho biết bất chấp những lo ngại về tăng trưởng kinh tế, dữ liệu tiếp tục cho thấy nhu cầu dầu ổn định và có xu hướng tăng mạnh.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (21/6), giá dầu thô Brent tăng 52 US cent lên 114,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,53 USD lên 109,52 USD/thùng.

Giá nhận được hỗ trợ khi Giám đốc điều hành của Exxon Mobil Corp, ông Darren Woods dự đoán thị trường dầu mỏ sẽ khá thắt chặt trong 3 - 5 năm tới.

Trong khi đó người đứng đầu của Vitol, ông Russell Hardy đã cảnh báo tình trạng đầu tư quá mức và sự suy giảm năng lực sản xuất dầu thô cũng như tình hình lọc dầu bị thắt chặt.

Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất đã tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy.

Dữ liệu về hàng tồn kho hàng tuần bị trì hoãn vì ngày nghỉ lễ hôm 20/6, với dữ liệu ngành sẽ được công bố vào chiều thứ Tư (22/6), và dữ liệu chính thức của chính thủ được phát hành vào sáng ngày thứ Năm (23/6) theo giờ địa phương.

Về phía nhu cầu, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết bất chấp những lo ngại về tăng trưởng kinh tế, dữ liệu tiếp tục cho thấy nhu cầu dầu ổn định.

"Chúng tôi dự đoán nhu cầu dầu sẽ cải thiện hơn nữa, nhờ việc Trung Quốc mở cửa trở lại, du lịch mùa hè ở Bắc bán cầu và thời tiết ấm lên ở Trung Đông. Với tốc độ tăng trưởng nguồn cung chậm hơn tốc độ tăng trưởng nhu cầu trong những tháng tới, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng giá dầu sẽ cao hơn", ông nói.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 21/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/6/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 22/6: Quay đầu giảm 3