Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Quay đầu sụt giảm

(VOH) - Dầu thế giới ngày 24/5 giảm giá mạnh do lo ngại đợt suy thoái kinh tế toàn cầu trước diễn biến không mấy lạc quan của dịch bệnh, lạm phát...

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 24/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,77% xuống 109,39 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng giảm 0,88% xuống 109,94 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 24/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 24/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Quay đầu sụt giảm 2

Chốt phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (23/5), giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,01% lên 110,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau tăng 0,7% lên 113,42 USD.

Giá dầu không có nhiều biến động trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (23/5), chỉ tăng nhẹ một chút vì lo ngại suy thoái kinh tế bị lu mờ bởi triển vọng nhu cầu nhiên liệu cao hơn khi sắp bước vào mùa lái xe của Mỹ và kế hoạch mở cửa trở lại của Thượng Hải sau 2 tháng phong toả vì COVID.

Nhiều mối lo ngại về nền kinh tế toàn cầu tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế hàng năm ở Davos, với một số nguy cơ của cuộc suy thoái trên toàn thế giới. Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva cho biết bà không mong đợi một cuộc suy thoái đối với các nền kinh tế lớn nhưng không thể loại trừ.

Đà giảm của dầu được kìm hãm do nhu cầu xăng dầu sẽ vẫn ở mức cao. Mỹ đã chuẩn bị bước vào mùa lái xe cao điểm bắt đầu vào Ngày lễ chiến sĩ trận vong diễn ra vào cuối tuần này, theo Reuters.

Bất chấp lo ngại rằng giá nhiên liệu tăng cao có thể làm giảm nhu cầu, các nhà phân tích cho hay dữ liệu di chuyển từ TomTom và Google đã tăng trong những tuần gần đây, cho thấy người dân lái xe nhiều hơn tại các nơi như Mỹ.

Để giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung lớn và giá tăng cao, Nhà Trắng đang cân nhắc một tuyên bố khẩn cấp để giải phóng dầu diesel từ một kho dự trữ hiếm khi được sử dụng, một quan chức chính quyền cho biết.

Cụ thể, Nhà Trắng đang xem xét khai thác kho Dự trữ dầu sưởi ấm cho các hộ gia đình ở Đông Bắc, được thành lập vào năm 2000 để giúp giải quyết các vấn đề về nguồn cung và chỉ được sử dụng một lần vào năm 2012 sau cơn bão Sandy.

Tác động từ đợt giải phóng này không lớn bởi quy mô tương đối nhỏ của kho dự trữ, chỉ chứa 1 triệu thùng dầu diesel.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 23/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Quay đầu sụt giảm 3