Giá xăng dầu hôm nay 25/10: Chưa dứt đà tăng

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 25/10 tăng vì những dấu hiệu về việc Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu cộng với dữ trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm và đồng USD mạnh hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 25/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 25/10, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,4% lên 84,93 USD/thùng vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng tới 0,16% lên 91,49 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h40 ngày 25/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 25/10: Chưa dứt đà tăng 2

Ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu đã liên tục biến động. Kết thúc phiên, giá dầu giảm chưa đến 50 cent nhưng trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều lao dốc tới 2 USD. Sự “hỗn loạn” trong giao dịch của dầu được cho là do nhu cầu của Trung Quốc trong tháng 9 vẫn mờ nhạt, đồng USD bật tăng trở lại, trong khi dữ liệu hoạt động kinh doanh của Mỹ suy yếu làm giảm kỳ vọng về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/10, giá thô Brent giảm 0,3% xuống 93,26 USD/thùng, sau khi tăng 2% vào tuần trước. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,6% xuống 84,58 USD. Cả hai loại dầu đều giảm 2 USD so với đầu phiên.

Mặc dù cao hơn so với tháng 8, nhập khẩu dầu thô trong tháng 9 của Trung Quốc đạt 9,79 triệu thùng/ngày, giảm 2% so với một năm trước đó, do các nhà máy lọc dầu tư nhân hạn chế sản lượng trong bối cảnh biên lợi nhuận thấp và nhu cầu yếu, dữ liệu hải quan cho thấy.

Theo các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ, sự phục hồi gần đây trong nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã chững lại vào tháng 9. Thêm vào đó, các nhà máy lọc dầu độc lập đã không thể sử dụng hạn ngạch gia tăng vì các đợt phong tỏa để kiềm chế Covid-19 đã đè nặng lên nhu cầu.

Trong khi đó, các nhà phân tích của ING cho biết sự không chắc chắn về chính sách "Không Covid" của Trung Quốc và cuộc khủng hoảng tài sản đang làm suy yếu tính hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng, mặc dù tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội quý III vượt kỳ vọng.

Đồng USD mạnh cũng gây áp lực lên giá dầu. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người trên thị trường quốc tế.

Theo ông Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates, sức mạnh đồng USD sẽ ảnh hưởng đến giá của dầu WTI với một đợt giảm dự kiến có thể khiến giá thử mốc 79,5 USD vào cuối tuần.

Giá dầu phục hồi một phần sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ đã giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 10, với các nhà sản xuất và công ty dịch vụ trong một cuộc khảo sát hàng tháng đều báo cáo nhu cầu của khách hàng yếu hơn, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 21/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 25/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/10: Chưa dứt đà tăng 3