Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Lo ngại gián đoạn cung do nghẽn kênh Suez, giá dầu trái chiều

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 25/3 biến động trái chiều sau phiên tăng mạnh khi một con tàu bị mắc cạn ở kênh đào Suez, giữa bối cảnh triển vọng nhu cầu dầu thô từ các nhà máy sẽ hồi phục mạnh.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 25/3, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,62% xuống 60,8 USD/thùng vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam). Trong khi, giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0,05% lên 64,16 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 25/3/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h20 ngày 25/3/2021

Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Lo ngại gián đoạn cung do nghẽn kênh Suez, giá dầu trái chiều 2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/3, dầu Brent tăng 3,62 USD, tương đương 6%, lên 64,41 USD/thùng, lấy lại toàn bộ những gì đã mất ở phiên liền trước. Dầu Tây Texas Mỹ (WTI) tăng 3,42 USD 95,9%) lên 61,18 USD/thùng; trái ngược với xu hướng giảm 6,2% ở phiên liền trước.

Ngoài ra, giá dầu trong phiên này cũng được hỗ trợ bởi thông tin từ Cơ quan Năng lượng Mỹ cho thấy hoạt động lọc dầu ở nước này đang hồi phục mạnh mẽ sau đợt bão tuyết mùa đông khiến ngành dầu mỏ ở Texas phải tạm dừng hoạt động trong một khoảng thời gian

Theo đại lý cảng GAC, 10 tàu kéo đã vật lộn vào chiều hôm qua để giải thoát một trong những tàu container lớn nhất thế giới sau khi nó mắc cạn và chặn kênh đào Suez trong hơn một ngày.

GAC cho biết thông tin họ nhận được trước đó cho biết con tàu đã được làm nổi một phần, cho phép giao thông trở lại dọc theo tuyến đường vận chuyển nhanh nhất từ châu Âu đến châu Á, là không chính xác.

Giá dầu phục hồi từ đáy lịch sử năm ngoái nhờ chính sách hạn chế sản lượng kỷ lục của OPEC và đồng minh, tức OPEC+. Ngày 23/3, thị trường dầu chạm đáy kể từ tháng 2, chủ yếu do lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế và lực cầu.

Italia, Pháp và các nước châu Âu khác tái triển khai hạn chế đi lại. Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà đang đảo ngược một quyết định thắt chặt hạn chế vào Lễ Phục sinh. Đức là quốc gia tiêu thụ dầu nhiều nhất châu Âu.

Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn kho tại Mỹ tăng 2,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/3, trái ngược dự báo giảm 300.000 thùng từ giới phân tích. Số liệu chính thức sẽ được Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm nay.

OPEC+ dự kiến họp ngày 1/4 để quyết định có tiếp tục tăng sản lượng hay không.

Sau đợt lao dốc vừa rồi của giá dầu, khả năng nới lỏng sản lượng hơn nữa “lúc này là 0”, theo Halley.