Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Quay đầu giảm

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/5 quay đầu giảm sau khi tăng vào phiên trước do lo ngại về  nguồn cung sau khi EU đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga bao gồm lệnh cấm vận dầu thô.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 6/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,29% xuống 107,94 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng giảm 0,67% xuống 110,46 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 6/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 6/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Quay đầu giảm 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (5/5), giá dầu thô Brent giao sau tăng 0,7% lên 110,9 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,4% lên 108,26 USD.

Đây là mức đóng cửa cao nhất của dầu thô WTI kể từ ngày 25/3 và mức đóng cửa cao nhất đối với dầu Brent kể từ ngày 18/4, theo Reuters.

Giá dầu thô tăng ngày thứ Năm (5/5) vì lo ngại về nguồn cung sau khi Liên minh châu Âu (EU) trình bày kế hoạch về lệnh trừng phạt mới đối với Nga, trong đó gồm cả lệnh cấm vận về dầu mỏ.

Tuy nhiên, áp lực từ đồng USD mạnh hơn và sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã giữ giá dầu trong tầm kiểm soát.

Đồng USD mạnh khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, chứng khoán Phố Wall sụt giảm khi các nhà đầu tư loại bỏ các khoản đầu tư rủi ro, lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Đề xuất trừng phạt của EU cần được sự ủng hộ nhất trí từ 27 quốc gia trong khối, bao gồm việc loại bỏ dần nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh chế của Nga vào cuối năm 2022 và cấm tất cả các dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm chuyên chở dầu của Nga.

Theo ông Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường dầu của Rystad Energy, thị trường dầu vẫn chưa đặt cược hoàn toàn vào khả năng EU đưa ra lệnh cấm vận, vì vậy giá dầu thô sẽ cao hơn trong những tháng mùa hè nếu nó được thông qua.

Nhật Bản cho biết họ sẽ gặp khó khăn trong việc giảm nhập khẩu dầu của Nga ngay lập tức.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nước sản xuất đồng minh (OPEC+) đã thông qua một đợt tăng sản lượng dầu hàng tháng khiêm tốn khác.

Cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh OPEC+ ngày hôm qua kết thúc nhanh chóng mà không có nhiều bất ngờ. Nhóm áp dụng mức tăng sản lượng 432.000 thùng/ngày trong tháng 6, giống như các kỳ vọng trước đó trên thị trường.

Mức tăng này sẽ không thể đủ bù đắp lượng thiếu hụt từ Nga, nhất là khi nhóm vẫn đang sản xuất dưới hạn ngạch khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức điều chỉnh từ 15h00 ngày 4/5/2022.

Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 6/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Quay đầu giảm 3