Giá xăng dầu hôm nay 8/2: Giá dầu rời khỏi mức cao nhất

(VOH) Giá xăng dầu ngày 8/2 giảm do các dấu hiệu về tiến triển trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran, điều này có thể dẫn đến việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với việc bán dầu của Iran

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 8/2, giá thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,34% xuống 91,31 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 4 ổn định ở 92,95 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 8/2/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 8/2/2022

Giá xăng dầu hôm nay 8/2: Giá dầu rời khỏi mức cao nhất 7 năm 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (7/2), giá dầu thô Brent giảm 0,6% xuống 92,69 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá lên cao nhất kể từ tháng 10/2014 ở mức 94 USD/thùng.

Giá dầu thô ngọt, nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,3% xuống 91,32 USD sau khi lên cao nhất phiên ở 92,73 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu thô tăng lên mức cao 7 tuần do lo ngại về gián đoạn nguồn cung nhiên liệu, bởi thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ và bất ổn chính trị tại các nước sản xuất lớn trên thế giới. Nếu lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ, Iran có thể nhanh chóng xuất khẩu hàng triệu thùng dầu thô và giúp hạ nhiệt giá dầu.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 4-2 đã khôi phục các lệnh miễn trừ trừng phạt đối với Iran, qua đó cho phép Tehran thực hiện các dự án hợp tác hạt nhân dân sự với các đối tác quốc tế, khi các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015 bước vào giai đoạn cuối.

Mặc dù các lệnh trừng phạt sẽ có tác động hạn chế đến nền kinh tế đang gặp khó khăn của Iran, nhưng các thị trường coi động thái này là một tín hiệu mà cả hai bên đều quyết tâm đạt được một thỏa thuận.

Theo một quan chức châu Âu giấu tên, vòng đàm phán hạt nhân Iran sẽ được nối lại tại Vienna (Áo) ngày 8-2 với sự tham dự của Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga, Anh, Iran và Mỹ.

Sau nhiều tháng bế tắc, các nhà ngoại giao phương Tây đánh giá tiến trình đàm phán đã có nhiều tín hiệu tích cực trong những tuần gần đây.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai của Mizuho, cho biết: “Bên cạnh cảm giác dễ chịu đến từ các cuộc đàm phán, chính quyền Biden đang cảm thấy áp lực phải giảm lạm phát và cách nhanh nhất để làm điều đó là giảm giá năng lượng”.

Theo các nhà phân tích, giá dầu thô đã tăng khoảng 20% trong năm nay và có khả năng vượt 100 USD/thùng do nhu cầu toàn cầu tăng mạnh.

Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), một thước đo động lượng, cho thấy thị trường dầu hiện đang quá mua và đã chín muồi cho một đợt “rút lui”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/1, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Đây là lần tăng thứ hai trong năm 2022 và lần tăng thứ ba liên tiếp.

Hiện giá gas, giá xăng dầu đang chịu tác động rất lớn từ thị trường thế giới. Hiện nay, giá các mặt hàng xăng dầu và khí hóa lỏng (LPG) đang ở mức cao do chịu tác động từ thị trường thế giới.

Đặc biệt, sự kiện Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động do khó khăn về tài chính, điều này tác động rất lớn đến nguồn cung xăng dầu trong nước.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11.2.2022 tới đây, giá xăng dầu dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh tăng rất lớn từ giá thế giới. Từ đó, gây sức ép lớn đến mặt bằng giá nói chung và giá các mặt hàng sử dụng xăng dầu là đầu vào cho sản xuất.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/2/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/2: Giá dầu rời khỏi mức cao nhất 7 năm 3