Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 8/3/2024: Thị trường trái chiều

VOH - Giá xăng dầu ngày 8/3 đồng loạt tăng nhẹ do các thị trường cân nhắc dữ liệu kinh tế mới từ Trung Quốc trước nguồn cung ngày càng tăng từ Tây bán cầu.
Giá xăng dầu hôm nay 8/3/2024: Thị trường trái chiều 1
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu thế giới

Giá xăng dầu ngày 8/3, giá dầu thô Brent tăng 0,2% lên 83,43 USD/thùng và giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,43% lên 79,27 USD. 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 8/3/2024

Giá xăng dầu hôm nay 8/3/2024: Thị trường trái chiều 2
 

Chốt phiên giao dịch ngày 7/3, giá dầu thô Brent ổn định ở 83 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI  giảm 20 US cent xuống gần 79 USD. 

Tăng trưởng xuất nhập khẩu  của Trung Quốc cao hơn ước tính, cho thấy thương mại toàn cầu đang chuyển hướng thành tín hiệu tích cực cho các nhà hoạch định chính sách khi họ cố gắng thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Nhưng ngay cả khi Trung Quốc công bố mức nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong những tháng đầu năm nay so với một năm trước đó, tổng lượng nhập khẩu vẫn giảm, tiếp tục xu hướng giảm sức mua của nước mua lớn nhất thế giới.

Ông Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Số lượng nhập khẩu giảm đáng kể vì họ (Trung Quốc) không sẵn sàng trả toàn bộ giá cho các thùng dầu”. Theo vị giám đốc này, việc thiếu nhu cầu của Trung Quốc đã không gây được ấn tượng với thị trường.

Ngược với sự giảm trong nguồn cầu, người đứng đầu bộ phận công nghiệp và thị trường dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nguồn cung ngày càng tăng từ châu Mỹ.

Giá xăng dầu thế giới còn chịu tác động khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định nguồn cung trên thị trường năm nay sẽ ở mức “tương đối dồi dào” khi nhu cầu sử dụng nhiên liệu trên toàn cầu tăng trưởng chậm và nguồn cung từ khu vực Bắc Mỹ tăng cao. Tính đến cuối tuần trước, lượng tồn trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng 6 tuần liên tiếp.

Ông Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates nhận xét, thị trường tiếp tục chịu tác động những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc và nguồn cung ngày càng tăng ở Tây bán cầu.

Liên quan đến vấn đề lãi suất ở Mỹ, theo cuộc thăm dò ý kiến của các chiến lược gia ngoại hối của Reuters, các thị trường đang chuẩn bị cho khả năng Fed có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ sang nửa cuối năm nay, điều này đã hỗ trợ đồng USD lấy lại đà tăng. Đồng bạc xanh mạnh làm giảm nhu cầu về dầu tính bằng USD của những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8/3 đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành chiều 7/3.

Theo đó, giá xăng E5 RON92 giảm 240 đồng/lít so với giá hiện hành, không cao hơn 22.512 đồng/lít, xăng RON95 giảm 372 đồng/lít, không cao hơn 23.557 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 302 đồng/lít, không cao hơn 20.471 đồng/lít, dầu hỏa giảm 176 đồng/lít, không cao hơn 20.609 đồng/lít. Duy chỉ có già dầu mazut tăng 174 đồng/kg, không cao hơn 16.133 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 8/3/2024

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 8/3/2024: Thị trường trái chiều 3