Giao lưu thương mại Việt Nam – EU

(VOH) - Chiều 17/3, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM phối hợp với Tổ chức EU Business Avenues tổ chức buổi giao lưu thương mại Việt Nam – EU với sự tham gia của 70 doanh nghiệp Việt Nam và EU.

Ảnh: Minh Hiệp.

Tham dự chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam được cập nhật thông tin về thị trường, về cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế - nội thất và giao lưu, trao đổi với đoàn doanh nghiệp EU gồm 7 công ty chuyên về sản phẩm điêu khắc; thiết kế và sản xuất đồ nội thất.

Đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp EU trong lĩnh vực thiết kế và nội thất đến Việt Nam trong khuôn khổ dự án Business Avenues - một chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Âu tìm kiếm cơ hội thậm nhập và mở rộng thị trường trong khối ASEAN.

Sự kiện này khởi đầu cho nhiều hoạt động xúc tiến thương mại khác của các doanh nghiệp EU tại Việt Nam trong tương lai trong đó có hội thảo về công nghệ sạch dự kiến diễn ra tại TP.HCM vào tháng 6 tới.

Ông Garrison Teo - Giám đốc Dự án Business Avenues, Trưởng đoàn Doanh nghiệp EU cho biết: Nền kinh tế Việt Nam đang rất phát triển. Đồng thời, Việt Nam còn là một thị trường tiêu thụ các mặt hàng cao cấp của châu Âu và đây là một thị trường rất tiềm năng.