Hàn Quốc tạm ngưng bán 80 mẫu xe của Volkswagen

(VOH) – Chính phủ Hàn Quốc đã phạt hãng xe Đức Volkswagen 14,5 triệu euro do làm sai lệch giấy tờ về khí thải độc hại.

Hàn Quốc vừa ra lệnh tạm ngưng bán 80 mẫu xe mới của Volkswagen trong khi đó hãng xe này cũng phải chịu phạt một khoản tiền 17,8 tỉ won (khoảng 14,5 triệu euro) vì đã chỉnh sửa giấy tờ chứng nhận khí thải độc hại cũng như mức độ tiếng ồn, tờ báo Der Spiegel thuật lại.

Theo chính phủ Hàn Quốc, trong vòng 10 năm nay, tập đoàn này đã bán được hơn 83.000 chiếc Volkswagen, Audi và Bentley tại Hàn Quốc bằng cách cung cấp thông tin sai lệch về mẫu xe.

Những người đứng đầu tập đoàn Volkswagen đã đánh giá việc làm này là quá mức vì, trong thời gian qua, tập đoàn đã có xem xét lại các tài liệu về dòng xe diesel.

Trong một bức thư gửi khách hành trên trang web của Volkswagen ở Hàn Quốc, tập đoàn nói rằng họ sẵn sàng tranh luận với quyết định của chính phủ trước tòa.

Ngày 19/2 vừa qua, các công tố viên Hàn Quốc đã khám xét trụ sở của Volkswagen ở Seoul trong khuôn khổ cuộc điều tra về bê bối gian lận động cơ diesel. Các điều tra viên đã tịch thu ổ cứng và nhiều tài liệu sau cuộc khám xét trụ sở chính ở Seoul và nhiều văn phòng khác tại thủ đô.

Volkswagen phải tạm ngừng bán xe tại Hàn Quốc và chịu phạt tiền vì scandal khí thải

(Hình minh họa)

Volkswagen đã dính vào bê bối khi thừa nhận đã trang bị cho 11 triệu chiếc xe một phần mềm cho phép chỉnh sửa kết quả kiểm tra khí thải và cho hiện giá trị thấp hơn thực tế.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã công bố thông tin trên tại nhiều nước. Tại Pháp có gần 1 triệu xe bị dính vào vụ gian lận này.