Hồ tiêu VN tăng trưởng mạnh - Lợi nhuận người trồng tiêu đạt từ 5-5,5 USD/1kg

(VOH) - Có thể nói giai đoạn 2011-2014 là thời kỳ phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử phát triển ngành hồ tiêu VN. Mấy năm qua, dù cho có những khó khăn về thiên tai, dịch bệnh cùng sự tác động bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu mà trong đó nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam đã bị sa sút, nhưng ngành hồ tiêu vẫn tăng trưởng mạnh. Số lượng xuất khẩu, giá trị kim ngạch cùng giá bán tiêu liên tiếp xác lập những kỷ lục mới. Chỉ tính riêng trong 2013, VN đã xuất khẩu được trên 134.000 tấn hồ tiêu các loại với kim ngạch gần 900 triệu USD. Điều quan trọng hơn nữa là giá bán tiêu trong nước luôn ổn định đã góp phần đem lại lợi nhuận cao cho người nông dân.
 
Có thể nói giai đoạn 2011-2014 là thời kỳ phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử phát triển ngành hồ tiêu VN. Ảnh minh họa: baogialai

Nguyên nhân vì đâu có được kết quả này cũng như sự đóng góp của người nông dân và Hiệp hội hồ tiêu như thế nào trước thành công trên? Để tìm câu trả lời, phóng viên Đài TNND TPHCM phỏng vấn ông Đỗ Hà Nam - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu VN bên lề Đại hội nhiệm kỳ V (2014-2017) của Hiệp hội Hồ tiêu VN: