Chờ...

Hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng thủy hải sản sạch cho nông dân

(VOH) - Ngày 8/6, tại TPHCM, Quỹ thách thức Việt Nam phối hợp với Công ty Metro Cash & Carry tổ chức tổng kết dự án xây dựng chuỗi cung ứng thủy sản tươi đầu tiên tại Việt Nam.
Hoạt động đầu tư chính của dự án là trạm trung chuyển thủy hải sản tươi tại Cần Thơ, có công suất 4.500 tấn/năm và có sức chứa 15 tấn tại bất kỳ thời điểm nào. Từ đây, các sản phẩm thủy hải sản sạch được đầu tư nuôi trồng được bảo quản, chế biến và vận chuyển đến các hệ thống siêu thị Metro đảm bảo chất lượng. Gần 300 nông hộ được hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng thủy hải sản sạch và hơn 20 nhà cung cấp, phân phối thuộc khu vực đồng bằng Sông Cửu Long trực tiếp được hưởng nhiều lợi ích; 70 nông hộ nuôi trồng thủy sản đạt chứng nhận Metro Gap, thu nhập của các hộ nuôi thủy sản tham gia vào dự án tăng lên đáng kể. Ông Võ Thành Nhân, nông dân tham gia dự án tại Cần Thơ chia sẻ:
Tuy nhiên, một số nông hộ tham gia dự án vẫn còn gặp khó khăn do đầu ra chưa tận thu hết hàng, quá trình vận chuyển xa, một số mặt hàng nuôi trồng chưa thích ứng với nhu cầu người tiêu dùng. Dự án được thực hiện bởi công ty Metro Cash and Carry với sự hỗ trợ tài chính của quỹ thách thức Việt Nam. Tổng số tiền được đầu tư vào dự án là khoảng 1 triệu USD. Trong đó, Quỹ thách thức Việt Nam hỗ trợ 250.000 USD. Dự án là một hợp phần của dự án “nâng cao hiệu quả thị trường cho người nghèo, giai đoạn 2” do bộ phát triển Quốc tế Anh tài trợ, Ngân hàng phát triển Châu Á cùng Bộ kế hoạch đầu tư Việt Nam quản lý thực hiện. Dự án đã tác động tích cực khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam tiêu dùng thủy hải sản nuôi trồng đảm bảo chất lượng, giảm việc đánh bắt cá quá mức và chỉ nuôi trồng một số sản phẩm thủy sản không bền vững trong một thời gian dài./.