Hội nghị triển khai chính sách tín dụng theo Nghị định 67 của Chính phủ

(VOH) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 24/7 phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai chính sách tín dụng quy định tại Nghị định 67 ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản nhằm hỗ trợ ngư dân đóng mới, nâng cấp tàu, tổ chức dịch vụ phục vụ khai thác hải sản xa bờ, giúp ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo.

Tại hội nghị này, Ngân hàng Nhà nước đã lắng nghe ý kiến, nhu cầu, nguyện vọng của ngư dân và các đơn vị có liên quan trong triển khai chính sách tín dụng quy định tại Nghị định 67 và có giải đáp thỏa đáng đối với những vướng mắc, kiến nghị của người dân và các đơn vị có liên quan tham gia triển khai chương trình này.


Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TBNH.

Theo Chính sách tín dụng được quy định trong Nghị định 67 của Chính phủ, chủ tàu được vay tối đa từ 70% đến 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp tàu. Thời hạn vay là 11 năm, riêng năm đầu tiên ngư dân được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, tài sản bảo đảm là chính con tàu được đóng bằng vốn vay.