Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang

(VOH) - Nhằm phát huy tối đa nguồn lực, giới thiệu và tranh thủ thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại Tiền Giang, ngày 29/1, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2010. Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, TP phía Nam, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bà Trần Thị Kim Cúc- Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang là mong muốn thu hút càng nhiều nhà đầu tư vào tỉnh với lợi thế của tỉnh là vùng đệm phát triển kinh tế của các tỉnh vùng trọng điểm phía nam.
Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tại hội nghị, tỉnh Tiền Giang giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh và đồng thời giới thiệu 117 dự án mời gọi đầu tư với tổng vốn ước khoảng 192 ngàn tỷ đồng phân bố trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, môi trường,… với nhiều chính sách ưu đãi khi doanh nghiệp đầu tư vào Tiền Giang.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Tiền Giang có vị trí rất quan trọng, có bước phát triển mạnh, là vùng đệm đối với các tỉnh ĐBSCL và kêu gọi xúc tiến đầu tư là việc làm cần thiết và có ý nghĩa quan trọng đê thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt là Tiền Giang luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà doanh nghiệp đến đầu tư. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh:

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao 9 giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp và nhiều bản ghi nhớ giữa lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư./.
 

Minh Tâm – Đình Sang