Tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, thảo luận tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, chia sẻ và học tập kinh nghiệm vượt khó của một số doanh nghiệp bán lẻ trong thời gian vừa qua.... Đồng thời, các chuyên gia đến từ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Saigon Coop, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã cùng doanh nghiệp tìm hiểu khó khăn và giải pháp giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ qua các tham luận như: thách thức lạm phát và giải pháp nào cho ngành bán lẻ Việt Nam; thị trường bán lẻ Việt Nam và xu hướng mua sắm 2012; Một số bài học quốc tế về phát triển ngành bán lẻ cũng như các bài học kinh nghiệm vượt khó dưới góc nhìn của một vài doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Theo Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết:
(VOH) - Sáng ngày 11/5, được sự hỗ trợ của Dự án Thương mại đa biên giai đoạn III (Liên minh Châu Âu -Việt Nam MUTRAP III), Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp bán lẻ vượt khó 2012” tại TP.HCM.

